• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng loạt chi cục hải quan, thuế… có thể bị cắt bỏ

Kinh tế 07/04/2018 15:51

(Tổ Quốc) - Việc cắt giảm hàng loạt đơn vị nhằm rà soát và thực hiện cải cách mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới đối với ngành tài chính.

Theo Dân trí, phát biểu tại buổi làm việc với Tổ công tác Chính phủ chiều ngày 6/4, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho rằng ngành Tài chính cần phải rà soát và thực hiện cải cách mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Thời báo tài chính)

Cụ thể, về Cơ chế một cửa quốc gia, Bộ trưởng cho rằng, đến thời điểm hiện nay mới kết nối 41 thủ tục, với 11 bộ ngành và nếu không tiếp tục cải cách thì đó sẽ là điểm nghẽn, là nút thắt của nền kinh tế. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cần chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, các bộ, ngành cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu trong nước.

Về tổ chức bộ máy biên chế tinh gọn hiệu quả, Bộ trưởng cho biết, Ban cán sự Bộ Tài chính đã họp và thống nhất chỉ đạo việc rà soát đối chiếu để sắp xếp theo hướng cắt giảm bớt các đơn vị tại các huyện như hàng loạt chi cục hải quan, thuế và phòng giao dịch kho bạc cấp tỉnh.

Bộ trưởng lấy ví dụ: “Cục hải quan Điện Biên, Lai Châu lớn như thế, nhưng thu ngân sách 1 năm có 16 tỷ đồng thì có cần để cục hay xuống chi cục và thành lập cục thuế vùng? Đối với kho bạc, chúng tôi đang rà soát, trước mắt cũng để lại kho bạc cấp huyện, vì liên quan đến các huyện nghèo, tuy thu rất ít mà chi rất lớn. Nhưng 63 phòng giao dịch của kho bạc cấp tỉnh thì kiên quyết cắt, vì thu có khi không đủ bù chi”.

Người đứng đầu ngành tài chính cũng khẳng định sẽ cắt giảm một nửa trong tổng số hơn 700 chi cục thuế thu không đủ bù chi cho chính mình. "Hiện nay, chúng ta đã áp dụng hải quan điện tử, thuế điện tử thì không cần chi cục thuế, hải quan làm gì”, ông nói thêm.

Được biết, trong thời gian tới Bộ Tài chính sẽ tiếp tục rà soát và cắt giảm thêm các điều kiện kinh doanh nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp./.

Hà Giang

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ