• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng loạt hoạt động quan trọng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hà Lan

Thời sự 10/07/2017 10:25

(Tổ Quốc) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức làm việc tại Hà Lan, ngày 9/7 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp lãnh đạo một số hiệp hội, tập đoàn kinh tế và cắt băng khánh thành trụ sở mới của Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức làm việc tại Hà Lan, ngày 9/7 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp lãnh đạo một số hiệp hội, tập đoàn kinh tế và cắt băng khánh thành trụ sở mới của Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan.

Chiều ngày 9/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Vamed của Austria Ernst Wastler, lãnh đạo Liên minh Doanh nghiệp châu Âu - ASEAN (EABA) và Ban lãnh đạo Phòng Thương mại Hà Lan-Việt Nam.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Vamed của Austria Ernst Wastler. Ảnh: VGP

Trong cuộc gặp Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Vamed, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Vamed đã hỗ trợ hệ thống y tế công cộng của Việt Nam trong 20 năm qua và đề nghị tập đoàn này tiếp tục đồng hành, hỗ trợ ngành y tế Việt Nam thực hiện tốt các dự án mới trong thời gian tới.

Về phần mình, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Vamed cũng khẳng định Vamed sẽ tiếp tục hợp tác tích cực với các bộ, ngành liên quan của Việt Nam nhằm tìm kiếm các nguồn vốn hỗ trợ, các trang thiết bị phù hợp cho Việt Nam.

Tại buổi tiếp lãnh đạo EABA, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định rằng Chính phủ Việt Nam luôn tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp EU đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, công nghiệp phụ trợ, công nghệ cao, ứng phó và thích ứng với biến đổi khí hậu, năng lượng tái tạo và môi trường. Thủ tướng cũng đề nghị EABA tranh thủ những cơ hội mà Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) mang lại khi được ký kết và có hiệu lực để thúc đẩy các doanh nghiệp EU tăng cường đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam, tiếp cận thị trường châu Á-Thái Bình Dương rộng lớn.

 Thủ tướng trao đổi với lãnh đạo EABA. Ảnh: VGP

Các nhà lãnh đạo EABA cho biết Liên minh đã và đang kết nạp thành viên gồm các tập đoàn đa quốc gia trong các lĩnh vực tài chính, logistics, tự động hóa, nông nghiệp, dầu khí, y tế… - là những lĩnh vực mà Việt Nam còn nhiều dư địa hợp tác. EABA cũng sẽ nỗ lực phát huy vai trò cầu nối, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai thị trường rộng lớn là EU và ASEAN; ủng hộ việc sớm ký EVFTA nhằm tạo động lực mới cho hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và EU phát triển mạnh mẽ.

Trao đổi cùng Ban lãnh đạo Phòng Thương mại Hà Lan-Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao vai trò cầu nối của Phòng Thương mại Hà Lan-Việt Nam thời gian qua đã góp phần rất tích cực vào việc hỗ trợ, tư vấn hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước, qua đó thúc đẩy thương mại và đầu tư song phương.

 Thủ tướng tiếp Ban lãnh đạo Phòng Thương mại Hà Lan-Việt Nam. Ảnh: VGP

Thủ tướng cũng đề nghị Phòng Thương mại Hà Lan-Việt Nam cùng với cộng đồng doanh nghiệp Hà Lan thúc đẩy việc sớm ký và triển khai EVFTA; tiếp tục kết nối, thúc đẩy các doanh nghiệp Hà Lan tăng cường trao đổi thương mại, đầu tư, du lịch với Việt Nam, đặc biệt là tổ chức các đoàn doanh nghiệp Hà Lan sang Việt Nam khảo sát, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Lãnh đạo Phòng Thương mại Hà Lan-Việt Nam cũng cam kết sẽ cùng với các doanh nghiệp Hà Lan tranh thủ các cơ hội mới do EVFTA mang lại; tiếp tục phát huy vai trò cầu nối doanh nghiệp hai nước, phát triển quan hệ hữu nghị Việt Nam-Hà Lan và góp phần phát triển kinh tế xã hội ở Việt Nam.

Tối 9/7 (theo giờ địa phương), tại La Hay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đã đến thăm và cắt băng khánh thành trụ sở mới của Đại sứ quán Việt Nam tại đây.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành trụ sở mới của Đại sứ quán Việt Nam tại La Hay, Hà Lan. Ảnh: VGP

Nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đông đảo đại diện cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Hà Lan, Thủ tướng cho biết, Hà Lan có nhiều điều để nghiên cứu, vận dụng trong điều kiện Việt Nam đang chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và cần các phương án tốt nhất để chống chọi, ứng phó với vấn đề này.

Thủ tướng cũng chia sẻ rằng Hà Lan đã nghiên cứu, tư vấn một số dự án rất tốt cho Việt Nam, nhất là về nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp chất lượng cao. Đây là lĩnh vực có tiềm năng hợp tác rất lớn. “Đây là hướng Đại sứ quán phải nghiên cứu, tìm hiểu để làm sao những hợp tác này đi vào hiệu quả, thiết thực hơn nữa”, Thủ tướng nói và mong muốn đưa các tiến bộ khoa học công nghệ của Hà Lan, nhất là vào lĩnh vực nông nghiệp để nâng cao hiệu quả sản xuất, “để người nông dân bớt khổ”.

Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan phát huy vai trò chủ động, tích cực kết nối các doanh nghiệp Hà Lan tìm cơ hội đầu tư về Việt Nam; tiếp tục góp phần quảng bá đất nước, văn hoá và con người Việt Nam, đưa hai dân tộc Việt Nam - Hà Lan ngày càng gần gũi nhau hơn.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ