• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng ngàn vận động viên tranh tài tại Marathon quốc tế Hội An 2017

Thể thao 17/09/2017 14:53

(Tổ Quốc) - Sau khoảng 4 tiếng đồng hồ tranh tài sôi nổi, gần 1500 VĐV đã về đích tại địa điểm tổ chức trong sự chào đón nồng nhiệt của khán giả.

Sáng 17/9, tại TP. Hội An (Quảng Nam) đã chính thức diễn ra Cuộc thi Marathon quốc tế Hội An 2017. Sự kiện với khẩu hiệu Thể thao và du lịch kết hợp 2 trong 1 do Công ty Index Creative Village phối hợp với chính quyền TP. Hội An đăng cai tổ chức đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn vận động viên (VĐV) từ khắp nơi trên thế giới.

Ông KreingKrai Kanjianapokin (nhà sáng lập Index Creative Village, trưởng ban tổ chức) cho hay: “Trước Cuộc thi Marathon quốc tế Hội An 2017, chúng tôi đã hỗ trợ Hội An tổ chức lễ hội ánh sáng vào thời điểm Tết Nguyên đán vừa qua. Riêng cá nhân tôi, tôi đã từng du lịch ở Hội An và thực sự yêu thích thành phố này. Vì lẽ đó, tôi hy vọng sự kiện thể thao kết hợp du lịch vừa diễn ra sẽ tạo cú hích rất lớn thu hút khách du lịch từ khắp mọi nơi trên thế giới đến với phố cổ, đặc biệt là người dân Thái Lan”.

 Các VĐV thức dậy từ rất sớm để tham gia cuộc thi.

Từ lúc 4h sáng, hàng trăm VĐV tranh tài cự ly 42km đã bắt đầu xuất phát ở quảng trường Sông Hoài và chính thức khai màn cho Cuộc thi Marathon quốc tế lần đầu tiên tổ chức ở phố cổ Hội An. Đúng 5h, buổi lễ khai mạc chính thức diễn ra và các VĐV đăng kí ở 3 nội dung còn lại gồm: Fun run (5km), Mini marathon (10km), Half marathon (21km) mới bước vào thi đấu.

Sau khoảng 4 tiếng đồng hồ tranh tài sôi nổi, gần 1500 VĐV đã về đích tại địa điểm tổ chức trong sự chào đón nồng nhiệt của khán giả. Ban tổ chức đã tiến hành trao giải cho các VĐV về nhất, nhì và ba ở 4 nội dung của cuộc thi.

Đặc biệt, với cự ly nhận được sự quan tâm rất lớn từ đông đảo mọi người là 42km dành cho nam, VĐV Sota Hara (người Nhật Bản) đã xuất sắc cán đích đầu tiên với thời gian 3 giờ 13 phút. Cũng ở cự ly này dành cho nữ, Vận động viên đến từ Thái Lan Punyanuch Prachayanipon đã về nhất với 3 giờ 43 phút, bỏ xa VĐV về thứ hai đúng 43 phút.

Vừa nhận cúp từ ban tổ chức, VĐV Sota Hara chia sẻ: “Tôi biết đến cuộc thi thông qua một trang mạng xã hội và liền lập tức đăng kí tham gia. Tôi đã từ giã môn điền kinh 10 năm nay và bây giờ mới tham dự trở lại. Với thành tích hôm nay, tôi cảm thấy rất vui. Hiện tại, tôi đang làm việc ở TP. Hồ Chí Minh và nhờ có cuộc thi này mà tôi có cơ hội đưa cả gia đình ra phố cổ Hội An du lịch”.

Một số hình ảnh tại Cuộc thi Marathon quốc tế Hội An 2017:

 Các VĐV thức dậy từ rất sớm để tham gia cuộc thi.
 Một số VĐV tỏ ra sung sức và hào hứng xuyên suốt lộ trình chạy.
 Về đích khi người gần như kiệt sức.
 VĐV Thái Lan Punyanuch Prachayanipon bỏ xa các đối thủ và cán đích đầu tiên.
 Lãnh đạo TP. Hội An tặng quà lưu niệm cho đại diện ban tổ chức.
 Sota Hara (thứ hai từ trái qua) và 2 VĐV khác nhận giải ở nội dung 42km dành chon nam.
 Trao giải cho 3 VĐV về nhất, nhì, ba ở nội dung 42km.

Thiên Phước

Thiên Phước

NỔI BẬT TRANG CHỦ