• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng nghìn đơn vị máu từ “Tuần lễ hồng” giúp người bệnh

Thời sự 27/12/2017 21:03

(Tổ Quốc) - Các cán bộ, công nhân viên EVNCPC và EVNGENCO2 đã tình nguyện hiến máu để chia sẻ với người bệnh.

Những dịp cuối năm, tình trạng khan hiếm máu lại xuất hiện ở các bệnh viện ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội sống của nhiều người, đặc biệt là các bệnh nhi. Viện huyết học truyền máu Trung ương cho biết: “Hiện tại đang thiếu máu cục bộ cho việc chữa bệnh, phòng và điều trị bệnh. Thiếu máu không chỉ ở vùng sâu, vùng xa mà ngay cả ở các thành phố lớn. Đặc điểm thiếu máu của nước ta còn là thiếu theo mùa, nhất là mùa đông, các dịp lễ hội, dịp lễ tết nguyên đán”.

Tháng 12 này cũng đúng vào dịp lượng máu dự phòng cho người bệnh nhân bị khan hiếm, với sự chung tay, góp sức, chia sẻ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng các Tổng công ty, trong đó có Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2), Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tham gia hiến máu, góp phần vào giúp cho hàng chục nghìn bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước sẽ có thêm nguồn hy vọng để điều trị bệnh.

 Cán bộ, công nhân viên EVNGENCO2 tình nguyện hiến máu nhân đạo.

Tuần lễ phát động từ ngày 25/12 – 30/12/2017, Tổng công ty Phát điện 2 với thông điệp “vạn trái tim một tấm lòng” diễn ra đồng loạt tại các đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty Phát điện 2 trải dài từ Bắc vào Nam.

Qua đó, đã có 56 cán bộ công nhân viên EVNGENCO2 đã tham gia hiến máu nhân đạo, đóng góp cho “ngân hàng” máu bệnh viện huyết học thành phố Cần Thơ 18 đơn vị máu 250ml và 38 đơn vị máu 350ml.

Trong lúc đó, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cũng đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo nhằm hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần III năm 2017.

 Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo nhằm hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần III năm 2017.

Theo Phó Tổng giám đốc EVNCPC Phạm Sỹ Hùng cho biết, việc chia sẻ những khó khăn đối với cộng đồng xã hội là một nghĩa cử hết sức cao đẹp, không chỉ ngành điện mà toàn xã hội. EVNCPC cùng các đơn vị trong ngành điện trên địa bàn tổ chức Tuần lễ hồng nhằm góp một phần sức lực của mình để hỗ trợ những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn. Mong rằng CBCNV EVN nói chung và EVNCPC nói riêng sẽ tiếp tục tham gia để đóng góp ngày càng tích cực cho ngân hàng máu trên cả nước.

Ngay sau buổi lễ phát động, lãnh đạo EVNCPC và các đơn vị trực thuộc EVN trên địa bàn TP Đà Nẵng cùng CBCNV, đoàn viên thanh niên đã tích cực tham gia hiến máu, giúp thu về được trên 310 đơn vị máu.

Cũng trong dịp này, các đơn vị thành viên của EVNCPC cũng đã tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo và thu được 1.643 đơn vị máu.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ