• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng trăm tài xế taxi kéo tới phiên tòa Vinasun kiện Grab

Thời sự 24/09/2018 13:34

(Tổ Quốc) - Sáng nay, TAND TP HCM đưa ra xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam (GrabTaxi).

Trước khi phiên tòa bắt đầu, hàng trăm tài xế của hãng taxi Vinasun đã kéo tới trụ sở TAND TP HCM ở 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Thành, Quận 1 theo dõi. Các tài xế cầm trên tay các biểu ngữ với nội dung “Grab là đơn vị vận tải taxi phải được quản lý như các hãng taxi”, “Quản lý Grab như taxi là công bằng, là phù hợp pháp luật và thực tiễn”.

Tài xế Vinasun kéo tới theo dõi phiên tòa và cầm biểu ngữ phản đối Grab

Đây là lần thứ 3 phiên tòa được mở. Với 2 lần trước đó, HĐXX quyết định hoãn và tạm đình chỉ do cần phải đợi kết quả thu thập chứng cứ, tài liệu từ các sở ban ngành.

Gần 9h, phiên tòa bắt đầu. Tuy nhiên, đại diện phía bị đơn là Grab Taxi xin vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa. Theo luật sư bảo vệ quyền lợi của bị đơn thì GrabTaxi cần thêm thời gian để xem xét, thẩm định lại hồ sơ.

Sau khi xem xét, HĐXX thông báo hoãn phiên tòa và sẽ được mở lại vào ngày 17/10. Quyết định này vấp phải sự phản ứng của nhiều tài xế taxi Vinasun có mặt ở trụ sở TAND TP HCM.

 Đã 3 lần vụ kiện bị hoãn 

Trước đó, Vinasun khởi kiện GrabTaxi với nội dung đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng với khoản lợi nhuận bị giảm sút hơn 41 tỷ đồng trong năm 2016 và nửa đầu năm 2017.

Phía công ty Vinasun cho rằng lợi dụng việc Bộ GTVT ban hành Quyết định số 24 về “Kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý kết nối hoạt động vận tải theo hợp đồng”, GrabTaxi đã thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh vận tải taxi, gây náo loạn thị trường vận tải hành khách bằng taxi và gây thiệt hại nghiêm trọng về doanh thu, lợi nhuận cho Vinasun.

Trong khi đó, Grab khẳng định hình thức kinh doanh của công ty chỉ là "cung ứng phần mềm kết nối giữa lái xe và khách hàng". Grab đề nghị tòa đình chỉ vụ án hoặc bác yêu cầu khởi kiện của Vinasun.

Đức Duy

Đức Duy

NỔI BẬT TRANG CHỦ