• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hành khách mang chân giả uất ức tố hàng không Hàn Quốc phân biệt đối xử

Du lịch 26/05/2017 00:14

(Tổ Quốc) - Một nam hành khách từ San Francisco đang cáo buộc buộc hãng hàng không Asiana Airlines phân biệt đối xử.

Một nam hành khách từ San Francisco đang cáo buộc buộc hãng hàng không Asiana Airlines phân biệt đối xử sau khi ông bị yêu cầu chuyển chỗ ngồi do ông mang chân giả và ngồi ngay cạnh lối thoát hiểm.

Theo ABC7News.com, khi Tim Seward đang trong một chuyến bay của Asiana Airlines ngày 21/5 từ Bắc Kinh, Trung Quốc đến Seoul, Hàn Quốc thì một thành viên phi hành đoàn tiếp cận ông và yêu cầu di chuyển đến chỗ ngồi khác không ở gần lối thoát hiểm.

Seward nói rằng đã trả thêm tiền cho chỗ ngồi trên cùng với không gian để chân. Ông cũng cho biết đã nhiều lần ngồi tại hàng ghế cạnh cửa ra máy bay mà không gặp sự cố gì. Nhân viên hãng Asiana nói rằng hành khách trên không thể chứng minh rằng có thể thực hiện trách nhiệm của mình khi ngồi gần lối thoát dù Seward nói rằng ông có đủ năng lực.

"Điều này không an toàn. Ông không phải là một người bình thường. Việc chuyển chỗ là vì an toàn cho nhiều hành khách", một thành viên phi hành đoàn nói với Seward.

Để chứng minh cho quan điểm của mình, Seward đã ghi lại toàn bộ câu chuyện bằng điện thoại di động của mình.

Seward đã ghi lại đoạn hội thoại và chứng minh quan điểm của mình. (Nguồn: video)"Họ đe dọa tôi rằng họ sẽ đuổi tôi ra khỏi máy bay nếu tôi không chuyển chỗ", Seward nói với ABC 7. "Cá nhân tôi cảm thấy là không đúng khi ai đó phán xét khả năng thể chất của tôi và tôi nghĩ rằng hãng hàng không nên hiểu rằng điều họ làm là sai lầm và họ đã phân biệt đối xử với người khác."

Asiana Airlines vẫn chưa đưa ra tuyên bố về vụ việc này nhưng đã liên lạc với Seward để xin lỗi và thông báo cho ông biết rằng hãng đang điều tra vụ việc.

Viên phi công lái máy bay thương mại đã nghỉ hưu Chris Zwingle chia sẻ với ABC 7 rằng Seward đã làm đúng bằng cách bỏ chỗ ngồi của mình vào thời điểm đó và tuân theo lệnh của phi hành đoàn. Bằng cách đó, ông ấy sẽ có thế mạnh khi ông nộp đơn khiếu nại chống lại hãng hàng không.

(Theo Travel Pulse)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ