• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hành trình 2024: TCP Việt Nam và dấu ấn vì cộng đồng

Thể thao 20/01/2025 11:03

(Tổ Quốc) - Là văn phòng quốc tế đầu tiên của Tập đoàn nước giải khát hàng đầu Thái Lan- Tập đoàn TCP, TCP Việt Nam kiên định theo đuổi sứ mệnh "Tiếp Năng Lượng, Bừng Sức Sống" thông qua các hoạt động bền vững và ý nghĩa, góp phần tích cực vào sự phát triển của cộng đồng, môi trường, xã hội nói chung cũng như thế hệ thanh niên Việt Nam nói riêng.

Các hoạt động, chương trình của TCP Việt Nam được xây dựng dựa trên ba chiến lược cốt lõi của tập đoàn: Hoàn thiện - Phát triển - Quan tâm. Năm 2024 đã đánh dấu một chặng đường thành công, khẳng định nỗ lực không ngừng nghỉ của TCP Việt Nam trong việc tạo dựng và lan tỏa giá trị tích cực, đồng thời hướng tới một tương lai phát triển bền vững.

Tăng cường trải nghiệm cho người tiêu dùng

Trong năm 2024, Red Bull và Warrior - hai nhãn hàng trực thuộc công ty TCP Việt Nam đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ.

Cụ thể, với Red Bull, qua thông điệp mới "Húc tới đi", thương hiệu hướng đến hình ảnh trẻ trung hơn, với mong muốn đánh thức đam mê, cổ vũ tinh thần dám theo đuổi những ước mơ, hoài bão và luôn sẵn sàng tiến về phía trước. Để lan tỏa thông điệp này, Red Bull đã triển khai một loạt hoạt động thú vị dành cho giới trẻ, tạo được tiếng vang mạnh mẽ trong cộng đồng. Cụ thể, chuỗi Drone Show tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội đã thu hút hàng trăm nghìn khán giả ba miền. Hay đêm nhạc hội Húc Fest được tổ chức tại thủ đô Hà Nội, đã mang đến nguồn năng lượng bùng nổ cho hơn 18.500 người tham gia. Cùng với đó, hành trình Húc Tour "xuyên Việt" đã đi qua Hải Phòng, Nha Trang và TP. Hồ Chí Minh và thu hút sự tham gia của gần 30.000 người.

Hành trình 2024: TCP Việt Nam và dấu ấn vì cộng đồng - Ảnh 1.

Húc Fest và chuỗi hành trình Húc Tour đã thu hút gần 50.000 người tham gia

Song song đó, thương hiệu nước tăng lực Warrior, cũng đã có cú chuyển mình để tiếp cận gần hơn đến thế hệ Gen Z với thông điệp "Tỉnh liền, chơi cực chiến". Nhằm lan tỏa thông điệp này, nhãn hàng tiếp tục đồng hành cùng Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức Giải Thể thao Sinh viên Việt Nam (VUG 10), thu hút sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên và 800.000 cổ động viên. Trong hai năm liên tiếp, VUG không chỉ là sân chơi thể thao lớn nhất dành cho sinh viên, mà sự kiện đã trở thành nơi hội tụ của đam mê thể thao, tinh thần đoàn kết và những khoảnh khắc bùng nổ. Trên hành trình đó, nhãn hàng Warrior đã luôn đồng hành hỗ trợ các bạn trẻ trong hành trình tiếp thêm năng lượng, bứt phá trong từng trận đấu và tận hưởng trọn vẹn niềm vui bên những người đồng đội thân thiết.

Hành trình 2024: TCP Việt Nam và dấu ấn vì cộng đồng - Ảnh 2.

VUG 10 thu hút hơn 10.000 vận động viên từ các trường Đại học trên toàn quốc

Hợp tác mạnh mẽ để tiếp năng lượng cho cộng đồng

Năm 2024 cũng đánh dấu 5 năm hợp tác bền chặt giữa TCP Việt Nam và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam với hàng loạt những chương trình ý nghĩa dành cho cộng đồng địa phương.

Trong đó, chuỗi "Ngày hội Thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực" là nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt 2 năm của TCP Việt Nam, nhãn hàng Red Bull đồng hành cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Ngoài việc được thăm khám sức khỏe miễn phí, thanh niên công nhân còn được tham gia hoạt động vui chơi, giải trí và thể thao hấp dẫn, giúp thắt chặt tình bè bạn, nâng cao động lực làm việc và cống hiến.

Sau 2 năm triển khai, chương trình đã thu hút sự tham gia của 80,000 lượt thanh niên công nhân tại 12 tỉnh thành có đông lực lượng công nhân như Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa, Long An, Cần Thơ… Đặc biệt, riêng trong tháng 5/2024, chuỗi ngày hội "Thanh Niên Công Nhân - Lan Tỏa Năng Lượng Tích Cực" đã thành công tiếp sức cho hơn 12,000 thanh niên công nhân.

Hành trình 2024: TCP Việt Nam và dấu ấn vì cộng đồng - Ảnh 3.

Giải bóng đá Thanh niên công nhân - Cup Red Bull

Bên cạnh đó, trong nửa thập kỷ đồng hành, TCP Việt Nam cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tôn vinh tổng cộng 260 tấm gương thanh niên đặc thù và 152 tấm gương thanh niên sống đẹp trên toàn quốc. Cụ thể, trong năm 2024, từ tháng 6 đến tháng 10 năm 2024, chương trình "Tỏa sáng nghị lực Việt" đã tìm kiếm và tôn vinh 38 tấm gương thanh niên khuyết tật, tiếp tục truyền cảm hứng tích cực, cổ vũ thế hệ trẻ Việt Nam tiếp tục bứt phá. Cũng trong khoảng thời gian đó, TCP Việt Nam cũng đã phối hợp thực hiện "Hành trình và trao giải thưởng Thanh niên sống đẹp", chọn ra 20 thanh niên xuất sắc, đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam trong các lĩnh vực như học tập, tình nguyện, thể dục thể thao…

Hành trình 2024: TCP Việt Nam và dấu ấn vì cộng đồng - Ảnh 4.

Đêm vinh danh "Tỏa sáng nghị lực Việt" năm 2024

Những chương trình này không chỉ được đánh giá cao bởi cộng đồng, mà còn nằm trong top 10 hoạt động tiêu biểu của Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2019–2024, khẳng định vị thế và cam kết của TCP Việt Nam trong việc đồng hành cùng thanh niên phát triển bền vững.

Mới đây nhất, từ tháng 9 năm nay, TCP Việt Nam phối hợp cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung tâm Tình nguyện Quốc gia triển khai dự án Công trình "Không gian Thể thao Thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ", mang đến những sân chơi thể thao chất lượng cho thanh niên, đặc biệt tại các địa bàn khó khăn và thiếu cơ sở vật chất.

Mỗi công trình có diện tích tối thiểu 1.000m², được thiết kế phù hợp với nhu cầu vận động và giao lưu thể thao, bao gồm các hạng mục như sân bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, pickleball và các thiết bị tập thể dục ngoài trời hiện đại. Điển hình, tại Cần Thơ hay Nghệ An, sân bóng cũ đã được nâng cấp với mặt cỏ mới, khung thành mới, và sắp xếp khu vực ghế ngồi cho khán giả, trở thành một không gian lý tưởng cho các trận giao lưu bóng đá và rèn luyện thể chất. Bên cạnh đó, công trình cũng trang bị các tủ và thùng rác tái chế để khuyến khích người dân thu gom và phân loại rác thải tại nguồn, góp phần bảo vệ môi trường.

Hành trình 2024: TCP Việt Nam và dấu ấn vì cộng đồng - Ảnh 5.

Công trình "Không gian Thể thao Thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ" tại TP. HCM

Đến cuối năm 2024, 9 công trình đã được bàn giao cho 9 địa phương, mang lại không gian lý tưởng để duy trì các hoạt động thể thao và vui chơi ngoài trời. Dự án dự kiến hoàn thành 20 công trình vào năm 2026, thúc đẩy sự tham gia tích cực của thanh niên vào các hoạt động cộng đồng và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chung tay tiếp năng lượng tích cực cho môi trường

Hưởng ứng Đề án trồng một tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ và trụ cột chiến lược "Quan tâm" của Tập đoàn TCP, tháng 4/2024, TCP Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu và Ban Quản lý Rừng phòng hộ Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai chương trình trồng cây "TCP - Hành trình vì một Việt Nam xanh" (chương trình được phát triển dựa trên nền tảng dự án "TCP Spirit" của Tập đoàn TCP).

"TCP - Hành trình vì một Việt Nam xanh" hướng đến việc nâng cao nhận thức, góp phần cải thiện hệ sinh thái rừng và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu. Đồng thời, chương trình đã tạo điều kiện để lãnh đạo công ty, nhân viên và các bạn thanh niên tại địa phương tham gia trồng cây, đóng góp trực tiếp vào việc bảo vệ môi trường.

Hành trình 2024: TCP Việt Nam và dấu ấn vì cộng đồng - Ảnh 6.

TCP - Hành trình vì một Việt Nam xanh

Tính đến hết năm 2024, dự án trồng và chăm sóc 2.700 cây Lim Xẹt đã đạt được kết quả khả quan với tỉ lệ sống đạt trên 95% và toàn bộ cây đều tăng trưởng chiều cao từ 1m trở lên, khẳng định cam kết lâu dài của TCP Việt Nam trong việc bảo tồn môi trường thiên nhiên.

Bên cạnh đó, Hội thảo chuyên đề "TCP - Hành trình vì một Việt Nam xanh" cho nhân viên của TCP Việt Nam đã diễn ra cùng ngày với sự tham gia của các chuyên viên, cán bộ của Bộ Tài Nguyên và Môi Trường để cung cấp những góc nhìn cụ thể về thực trạng biến đổi khí hậu cùng với định hướng, chính sách phát triển thị trường các-bon tại Việt Nam.

Thúc đẩy phát triển trong năm 2025

Với hàng loạt những chương trình hợp tác thành công qua nhiều năm, TCP Việt Nam sẽ tiếp tục củng cố các mối quan hệ hợp tác với Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung Ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội sinh Viên Việt Nam, các cơ quan nhà nước và tổ chức xã hội để giải quyết các vấn đề kinh tế xã hội, môi trường cũng như lan tỏa năng lượng tích cực.

"Tiếp nối sứ mệnh ‘Tiếp Năng Lượng, Bừng Sức Sống’ của Tập đoàn, chúng tôi không ngừng đặt ra những mục tiêu cao hơn, với cam kết phát triển bền vững và lâu dài tại Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm, xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng cao, mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng các hoạt động vì cộng đồng, tạo ra những giá trị thực chất cho thanh niên và xã hội. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh hơn nữa những mối quan hệ hợp tác, mở rộng các sáng kiến hướng tới phát triển bền vững và nỗ lực hết mình để có thể cống hiến nhiều hơn cho xã hội Việt Nam", ông Nguyễn Quang Hiền Huy, Tổng Giám đốc TCP Việt Nam, chia sẻ.

TCP Việt Nam trực thuộc Tập đoàn nước giải khát hàng đầu Thái Lan, T.C. Pharma, (Tập đoàn TCP), chủ sở hữu của nhiều thương hiệu nước tăng lực như Red Bull và Warrior. Luôn đề cao việc cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng, công ty hiện đang phân phối các loại sản phẩm nước tăng lực chính bao gồm Red Bull và Warrior tại Việt Nam - một trong những thị trường được coi là có tiềm năng phát triển nhanh và quan trọng bậc nhất của Tập đoàn TCP.

Lấy định hướng mới của Tập đoàn TCP "Tiếp Năng Lượng, Bừng Sức Sống" làm kim chỉ nam, định hướng các hoạt động phát triển của TCP Việt Nam được xây dựng và thực hiện thống nhất theo 3 chiến lược chủ chốt: Hoàn thiện - Phát Triển - Quan Tâm. Cam kết hàng đầu của TCP Việt Nam là luôn không ngừng cải tiến hoạt động phát triển, kết hợp với các hành động bảo vệ môi trường, có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội phù hợp với tầm nhìn, chiến lược chung toàn cầu của tập đoàn TCP.

Thùy Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ