• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hậu bão số 10: Hàng quán kinh doanh ven biển khắc phục hậu quả để phục vụ du khách

Thời sự 15/09/2017 15:55

(Tổ Quốc) - Sau bão số 10, nhiều hàng quán kinh doanh buôn bán tại bãi tắm Thuận An (Thừa Thiên – Huế) bị sạt lở và bồi lấp. Người dân đang tìm cách khắc phục để sớm phục vụ du khách trở lại.

Do ảnh hưởng của bão số 10 (Doksuri), những ngày qua tại tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có mưa to đến rất to. Dọc các bờ biển, nước biển cũng dâng cao kèm theo sóng lớn đã gây ảnh hưởng nhiều đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng tại bãi tắm Thuận An (huyện Phú Vang, Thừa Thiên – Huế).

Trưa 15/9, có mặt tại bãi tắm cũ Thuận An (bãi tắm 19/5), theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc mưa lớn đã bắt đầu giảm, nước biển cũng đã rút dần. Tuy nhiên nhiều hàng quán, cơ sở kinh doanh dịch vụ tại đây bị ảnh hưởng nặng do tình trạng bồi lấp, và sạt lở nghiêm trọng.

 Nhiều hàng quán ven biển bị sạt lở và bồi lấp nghiêm trọng sau bão số 10. Ảnh: Thế Trung

Bà Nguyễn Thị Sen – Chủ Nhà hàng Sen (một hộ bị ảnh hưởng do bồi lấp, sạt lở) cho biết, thực trạng sạt lở và bồi lấp ở đây vào mùa mưa bão không phải là chuyện lạ. Tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng bão lớn, nước biển dâng cao hơn bình thường khiến các cơ sở kinh doanh ven biển bị nhiều ảnh hưởng.

Theo bà Sen, nước biển bắt đầu dâng cao từ đêm 14 đến khoảng 9h sáng 15/9 thì bắt đầu rút. “Nước to kèm sóng mạnh đã khiến nền cát của nhiều hộ kinh doanh bị cuốn trôi ra biển chỉ còn trơ lại phần móng. Một số hộ khác thì bị cát bồi lấp lên mặt nền cao từ 20 đến 30 phân gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh buôn bán”, bà Sen cho hay.

 Một chân trụ bị sạt lở gần nửa mét chỉ còn trơ phần móng. Ảnh: Thế Trung
 Hiện các hộ kinh doanh đang cố gắng khắc phục để có thể sớm hoạt động, phục vụ khách trở lại. Ảnh: Thế Trung

Hiện sau khi mưa lớn đã giảm và nước biển rút, các hộ kinh tại đây đang cố gắng tìm cách khắc phục để sớm phục vụ du khách trở lại sau bão số 10.

Được biết, bãi tắm Thuận An cũ và mới đều là điểm thu hút du khách đến nghỉ ngơi và sử dụng các dịch vụ. Sau một thời gian bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển khiến lượng khách sụt giảm, đến nay lượng khách tìm đến đây đã dần tăng và ổn định.

Dù đang là mùa thấp điểm, nhưng hàng ngày vẫn có nhiều du khách tìm đến đây để sử dụng các dịch vụ.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ