• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hậu giao hữu U23 Palestine, ai ở và ai đi?

Thể thao 04/01/2018 09:51

(Tổ Quốc) -Sau trận đấu với U23 Palestine, HLV Park Hang Seo sẽ tiến hành gọt rũa để chọn ra 23 cầu thủ cuối cùng sẽ tham dự VCK U23 châu Á 2018.

Cập bến Trung Quốc từ ngày 01/01 vừa qua, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có 2 ngày tập luyện và làm quen sân bãi, thời tiết nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018 tới đây. Trước cuộc chạm trán mở màn với đội bóng quê hương HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu tập với U23 Palestine vào 14h chiều nay (giờ Việt Nam).

Quan sát màn thể hiện của các cầu thủ trên sân tập cũng như các trận giao hữu trước Ulsan Huyndai và M150 Cup vừa qua, người hâm mộ có thể dự đoán được một số vị trí đá chính của U23 Việt Nam theo sơ đồ 3-4-3 ưa thích của HLV Park Hang Seo  tại vòng chung kết U23 châu Á sắp tới.

Trong số những cầu thủ gần như “chắc cốp” cho vị trí đá chính, không thể không kể đến tiền vệ đội trưởng Lương Xuân Trường. Cầu thủ thuộc biên chế Gangwon FC dù không có được phong độ tốt trong những trận đấu vừa qua, nhưng tiền vệ người Tuyên Quang vẫn là một mắt xích quan trọng trong lối chơi của HLV Park Hang Seo.

Tuy đội trưởng của ĐT U23 Việt Nam vẫn còn đang tồn tại những nhược điểm lớn như khả năng phòng ngự rất hạn chế do điểm yếu về thể lực và sự nhanh nhẹn buộc phải có sự trợ giúp của một cầu thủ khác có thể lực bên cạnh, nhưng tài năng của Xuân Trường là không thể phủ nhận. Ở cả 3 triều đại của HLV trưởng ĐTVN gần nhất là HLV Nguyễn Hữu Thắng, HLV Mai Đức Chung và HLV Park Hang Seo, Xuân Trường đều là cái tên được lựa chọn đầu tiên cho tuyến giữa. Điều này tạo ra khả năng cao cho cầu thủ Phạm Đức Huy có tên trong danh sách xuất phát khi tiền vệ người Hà Nội có vẻ đáp ứng đủ những yêu cầu trên.

Ở hàng phòng ngự, nhằm khắc phục yếu điểm chí tử về khả năng chống bóng bổng của các học trò, HLV Park Hang Seo có khá nhiều lựa chọn khi sở hữu hàng loạt các cầu thủ có chiều cao, được chiến lược gia người Hàn bố trí đá trung vệ như Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Đại hay Văn Hậu hay Đình Trọng. Trong khi đó ở vị trí hậu vệ/tiền vệ biên, sự lựa chọn dường như khá ít ỏi khi HLV Park Hang Seo sẽ phải lựa chọn 2 trong 3 cầu thủ Văn Hậu, Vũ Văn Thanh và A Hoàng.

Ở vị trí cao nhất, gần như suất đá chính sẽ không thể thoát khỏi tay tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Cũng như Xuân Trường, dù phong độ của tiền đạo xứ Nghệ khá bấp bênh lúc chìm lúc nổi, nhưng Công Phượng luôn là sự lựa chọn ở cả 3 triều đại của HLV trưởng ĐTVN gần nhất là HLV Nguyễn Hữu Thắng, HLV Mai Đức Chung và HLV Park Hang Seo.

Được biết, do tính chất quan trọng của trận đấu, U23 Việt Nam lẫn U23 Palestine đều yêu cầu đá kín, chỉ cho báo chí tác nghiệp vài phút trước trận đấu. Sau trận đấu với U23 Palestine, HLV Park Hang Seo sẽ tiến hành gọt rũa để chọn ra 23 cầu thủ cuối cùng sẽ tham dự VCK U23 châu Á 2018.

Đăng Huy

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ