• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hawaiian Airlines bị kiện vì cân hành khách…như hành lý

Du lịch 09/10/2016 21:22

(Tổ Quốc)-Hai du khách người Mỹ vừa đâm đơn kiện Hawaiian Airlines vì phải chịu cảnh cân trọng lượng cơ thể như hành lý để hãng bay này sắp xếp chỗ ngồi.

Theo chính sách này, hành khách đi các chuyến bay đến và đi Pago Pago - thủ phủ Samoa thuộc Mỹ, không được phép chọn chỗ ngồi mà sẽ được chỉ định ghế ngồi sau khi kiểm tra cân nặng.
Hawaiian Airlines nói họ làm thế để phân bố trọng lượng đồng đều cho máy bay theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
Tuy vậy, quy định này làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều, nhiều hành khách khác cũng cho rằng có sự phân biệt đối xử khi chính sách mới của Hawaiian Airlines nhằm vào người thừa cân, béo phì.
Hai hành khách đã nộp đơn khiếu nại Hawaiian Airlines vì bắt hành khách cân trước khi lên máy bay - Ảnh: REUTERS


Đại diện Hawaiian Airlines giải thích việc cân hành khách nằm trong lộ trình thực hiện một khảo sát kéo dài 6 tháng vừa kết thúc của hãng. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cũng đang vào cuộc điều tra những khiếu nại của khách hàng đối với Hawaiian Airlines.
Theo số liệu thống kê thì Samoa thuộc Mỹ có tỉ lệ béo phì cao nhất thế giới năm 2007 và 2008. Tình trạng này được cho là do dân Samoa thuộc Mỹ mang một gen làm tăng nguy cơ béo phì.
Năm 2013, hãng hàng không Samoa Air bắt đầu tính phí hành khách theo cân nặng và là hãng đầu tiên trên thế giới áp quy định này. Theo đó hành khách phải khai báo cân nặng của họ và phải trả 1 Samoa tala (0,40 USD) cho mỗi kg, bao gồm cả hành lý.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ