• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hình ảnh Nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh tại sân bay Nội Bài

Thời sự 14/08/2016 20:58

(Tổ Quốc) -Đúng 20h50' tối nay, 14/8, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và đội tuyển Bắn súng của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Rio đã đặt chân xuống sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội.

Với thành tích 1 HCV, 1 HCB ở Olympic Rio 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đang tạo nên cơn sốt nhiều ngày qua. Anh đã đi vào lịch sử của thể thao nước nhà khi trở thành tuyển thủ đầu tiên đoạt HCV thế vận hội và là người duy nhất đoạt 2 huy chương Olympic cho thể thao Việt Nam.

Trả lời nhanh tại Nội Bài, VĐV Hoàng Xuân Vinh cho biết, anh rất xúc động khi được các CĐV chào đón một cách nồng nhiệt như vậy. Xạ thủ Quân đội xin cảm ơn tấm thịnh tình của người hâm mộ đã dành cho mình. Anh hạnh phúc vì đã đem vinh quang về cho tổ quốc. Hoàng Xuân Vinh khẳng định anh đã làm hết tất cả của khả năng của mình tại Olympic Rio.

Đích thân Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện ra sân bay Nội Bài để thăm hỏi, chúc mừng Hoàng Xuân Vinh. Bên cạnh đó, lãnh đạo Tổng cục TDTT, Trung tâm thể thao Quân đội, đông đảo giới truyền thông và gia đình cũng đã đến Nội Bài để đón anh.

Tối 14/8, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã đặt chân xuống sân bay Nội Bài sau khi trở về từ Olympic Rio 2016, nơi anh lập kỳ tích với 1 tấm huy chương vàng và 1 huy chương bạc.

Trung tâm thể thao quân đội đón Hoàng Xuân Vinh

Hoàng Xuân Vinh trong vòng vây người hâm mộ

Giây phút gặp người thân sau quãng thời gian dài xa cách với các chuyến tập huấn, thi đấu liên miên
Người hâm mộ chờ đón xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ở sân bay Nội Bài, dù thời tiết Hà Nội hôm nay rất bất lợi nhưng điều đó không ngăn nổi các cổ động viện ra sân bay từ khá sớm để đón nhà vô địch Olympic

Một kế hoạch đón tiếp rất hoành tráng tại sân bay đã được lãnh đạo ngành thể thao, cơ quan chủ quản Quân đội chuẩn bị nhiều ngày qua và đây chắc chắn là lần đón VĐV hoành tráng nhất trong lịch sử của thể thao Việt Nam.

Trước đó, với kỳ tích lịch sử tại Olympic 2016, Hoàng Xuân Vinh đã được Thủ tướng gửi thư chúc mừng, được Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL khen thưởng. Bộ Quốc Phòng cũng gửi thư khen ngợi và thưởng 100 triệu đồng cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Đúng 20h50' máy bay của hãng hàng không Korean Air đã đáp xuống Nội Bài. Người hâm mộ kiên nhẫn chờ đoàn làm thủ tục

Đại diện Liên đoàn bắn súng Việt Nam cũng có mặt từ sớm để đón người hùng của đội tuyển bắn súng Việt Nam

Gia đình xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cũng đã có mặt tại sân bay Nội Bài từ rất sớm

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng khẳng định, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh hoàn toàn xứng đáng được vinh danh là một huyền thoại của thể thao nước nhà.

“Đây là tấm huy chương cao quý nhất của TTVN, mà không chỉ với Việt Nam mà với cả khu vực Đông Nam Á. Đây là thành công của ngành thể thao nói chung, của cá nhân Hoàng Xuân Vinh nói riêng. Thành công này cho chúng tôi một niềm tin rằng trong điều kiện chưa được như ý nhưng vẫn bằng cách này hay cách khác, có cách làm phù hợp, tìm được HLV, VĐV giỏi thì vẫn có thể đạt thành tích cao”, Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng nhấn mạnh.

Rất đông phóng viên báo chí cũng có mặt từ sớm để đưa tin về sự kiện này
 

Trước đó, Tổng cục Thể dục Thể thao (TCTDTT) đã gửi tờ trình tới Bộ VHTTDL xem xét phong tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Cùng với Hoàng Xuân Vinh, HLV Nguyễn Thị Nhung cũng được đề xuất phong tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; ông Park Chung Gun HLV – chuyên gia người Hàn Quốc được đề xuất phong tặng Huân chương Lao động hạng Ba cùng với kỷ niệm chương.

Người hùng Hoàng Xuân Vinh trước vòng vây báo chí tại sân bay Nội Bài

Song Đào, ảnh: Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ