• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hình ảnh phu nhân, phu quân lãnh đạo APEC ở Làng lụa Hội An

Tổ Quốc Media 12/11/2017 14:14

(Tổ Quốc) - Làng lụa Hội An là “Bảo tàng sống” về các giống dâu, tằm, công cụ cùng cách thức dệt thủ công của Champa – Đại Việt.

Như Báo điện tử Tổ Quốc đã đưa tin, trong khuôn khổ các hoạt động Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng, vào ngày 11/11, Phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Hiền chủ trì chương trình Phu nhân/phu quân của các nhà lãnh đạo kinh tế APEC/trưởng đoàn các nền kinh tế APEC tham quan phố cổ Hội An và Làng lụa Hội An.

Sau khi tham quan phố cổ Hội An, đoàn phu nhân/phu quân của các nhà lãnh đạo kinh tế APEC/trưởng đoàn các nền kinh tế APEC đã tới Làng lụa Hội An (28 Nguyễn Tất Thành, TP Hội An) để tham quan, tìm hiểu văn hóa làng nghề, các giống dâu, tằm, công cụ cùng cách thức dệt thủ công của Champa – Đại Việt.

Làng lụa truyền thống Hội An đã, đang là một mô hình du lịch văn hóa đặc sắc, một “làng nghề trong phố” được sự quan tâm của các nhà nghiên cứu văn hóa làng nghề trong và ngoài nước.

Đặc biệt, Làng lụa Hội An còn là “Bảo tàng sống” về các giống dâu, tằm, công cụ cùng cách thức dệt thủ công của Champa – Đại Việt.

Một số hình ảnh đoàn phu nhân/phu quân của các nhà lãnh đạo kinh tế APEC/trưởng đoàn các nền kinh tế APEC thăm Làng lụa Hội An:

Làng lụa Hội An được xem là “Bảo tàng sống” về các giống dâu, tằm, công cụ cùng cách thức dệt thủ công của Champa – Đại Việt...
 Phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Hiền chủ trì chương trình Phu nhân/phu quân của các nhà lãnh đạo kinh tế APEC/trưởng đoàn các nền kinh tế APEC tham quan phố cổ Hội An và Làng lụa Hội An vào ngày 11/11.
 Tại đây, đoàn đã được giới thiệu văn hóa làng nghề, các giống dâu, tằm, công cụ cùng cách thức dệt thủ công của Champa – Đại Việt...
 Làng lụa Hội An lưu giữ các nguồn gien quý về dâu tằm, giống tằm, tìm kiếm những gốc dâu cổ sót lại trên rừng chưa hề bị lai tạp với các loại giống dâu hiện đại. Đây là nơi trồng và lưu giữ giống dâu lá bầu truyền thống Quảng Nam.
 Làng lụa Hội An được trang web du lịch uy tín nhất thế giới TripAdvisor xếp thứ 3 trong các điểm đến đáng chú ý nhất ở phố cổ Hội An sau chùa Cầu và các nhà cổ.
 Làng lụa Hội An đã xây dựng một mô hình làng nghề trên cơ sở phục dựng gần như nguyên trạng làng nghề tơ lụa cổ-mô hình thể hiện sự giao lưu, tiếp biến văn hóa giữa văn hóa Việt với văn hóa Champa và với hoạt động trình nghề sống động của mình...
Các phu nhân rất thích sản phẩm lụa được làm bằng thủ công tại Làng lụa Hội An...
 Làng lụa Hội An đã, đang là một mô hình du lịch văn hóa đặc sắc-một “làng nghề trong phố” được sự quan tâm của các nhà nghiên cứu văn hóa làng nghề, du khách trong và ngoài nước...
 Các phu nhân/phu quân tận mắt xem cách dệt lụa thủ công tại Làng lụa Hội An...
 Làng lụa Hội An mong muốn phục dựng một ngành thủ công lâu đời của xứ Quảng bằng cách tái hiện quy trình làm ra một sản phẩm may mặc bằng chất liệu lụa tơ tằm, để những giá trị truyền thống được ghi nhận và tôn vinh hơn nữa.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ