• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Hữu Thắng đau đầu tìm người thay thế Nguyên Mạnh

Thể thao 04/11/2016 06:23

(Tổ Quốc) -Với tình hình chấn thương khá nghiêm trọng của Nguyên Mạnh trong buổi tập đối kháng của tuyền Việt Nam chiều 2/11, HLV Hữu Thắng chỉ còn 2 sự lựa chọn khả thi là thủ môn Đặng Văn Lâm (Hải Phòng) và Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa) cho trận giao hữu với Indonesia vào ngày 7/11 và rất có thể là cả AFF Suzuki Cup trên đất Myanmar.

Trong trận đấu đối kháng của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) chiều 2/11, tuy chỉ mang tính chất của của trận đấu nội bộ, các cầu thủ vẫn thể hiện sự quyết liệt, cố gắng hết mình để ghi điểm trong mắt ban huấn luyện. Và điều đáng tiếc là trong trận đấu đã có 3 cầu thủ bị chấn thương gồm Nguyên Mạnh, Ngọc Đức và Văn Lâm. Trong đó thủ môn Nguyên Mạnh đã bị lật cổ chân sau một pha tranh chấp bóng, anh tỏ ra khá đau đớn vùng cổ chân, phải rời sân nhờ sự chăm sóc của bác sĩ.

Vẫn chưa có kết luận chính thức của các bác sĩ nhưng nhiều khả năng Nguyên Mạnh sẽ không thể cùng ĐT Việt Nam đón tiếp ĐT Indonesia (08/11), CLB Avispa Fukuoka (12/11). Thậm chí là cả AFF Cup 2016 khi giải đấu sẽ khởi tranh vào ngày 19/11.

Dưới thời HLV Hữu Thắng và trước đó là HLV Miura, Nguyên Mạnh luôn được coi là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của ĐTVN. Thủ môn đến từ SLNA có phong cách chơi rất tập trung và phản xạ tốt, từng nhiều lần có những pha cứu thua “xuất thần” trong những trận đấu then chốt của ĐTVN. Tài năng là vậy nhưng Nguyên Mạnh vẫn luôn bị những chấn thương dai dẳng làm gián đoạn những cống hiến của anh ở đội tuyển.

Năm ngoái, Mạnh đã phải nghỉ 3 tháng vì bị giãn dây chằng sau pha va chạm với Chí Công vào buổi tập cuối cùng tại Việt Nam và vắng mặt trận lượt đi vòng loại World Cup 2018 tại Thái Lan. Anh cũng từng vỡ mũi sau pha va chạm với 1 cầu thủ Lào tại AFF Cup 2014.

Hiện tại ĐTVN còn 2 sự thay thế khả thi là thủ môn Đặng Văn Lâm (Hải Phòng) và Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa). Với thủ môn Đặng Văn Lâm, đây thực sự là một hành trình kỳ diệu. Người gác đền mang 2 dòng máu Việt – Nga hiện đang đầu quân cho Hải Phòng đã phải chờ rất lâu để được thi đấu cho ĐTQG Việt Nam. Có chiều cao lý tưởng, phản xạ và kĩ năng tốt, được đào tạo bài bản ở nước ngoài, sau một thời gian về nước thi đấu cho Hải Phòng thủ thành cao 1m88 đã chính thức được Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng triệu tập lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu giao hữu gặp Syria vào cuối tháng 5 và Cúp tứ hùng vào đầu tháng 6 năm 2016 tại Myanmar. Và hiện nay anh gần như luôn có tên trong danh sách triệu tập của ĐTVN trong các chuyên du đấu.

Còn với thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh, đây là cái tên chẳng xa lạ gì với NHM Việt Nam bởi đây là thủ môn từng đóng vai trò số 1 của đội U23 Việt Nam dự SEA Games 26 cũng như ở vòng loại Olympic Lodon 2012. Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang thăng tiến thì những chấn thươn chen ngang và khiến phong độ của Tuấn Mạnh đi xuống. Tại AFF Suzuki Cup năm nay, HLV Hữu Thắng đã quyết định bỏ thủ môn yêu thích của mình là Phí Minh Long để điền tên thủ môn đến từ Sanna Khánh Hòa vào danh sách triệu tập cho ĐTQG. Lần này, giấc mơ được khoác áo đội tuyển ở AFF Suzuki Cup của Nguyễn Tuấn Mạnh đang thành hình và đây lại là chất xúc tác để anh nỗ lực hơn.

Đăng Huy – Đỗ Bảo

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ