• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Kiatisak mất “trò yêu” trước thềm vòng loại World Cup

Thể thao 18/02/2017 10:58

(Tổ Quốc) -Chấn thương của tiền vệ trụ cột Sarach Yoogen được dự báo sẽ khiến ĐT Thái Lan gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới, đặc biệt là tại vòng loại World Cup sắp diễn ra.

Tại vòng 2 Thai Premier League diễn ra vào tối qua (17/02), NHM đội bóng xứ chùa Vàng đã phải nhận tin không vui khi tiền vệ trụ cột của ĐTQG Thái Lan, Sarach Yoogen, dính phải chấn thương nghiêm trọng sau khi va chạm với đối phương trong cuộc chạm trán giữa SCG Muangthong và Sukhothai.

Cụ thể, tình huống va chạm xảy ra sau pha tắc bóng của cầu thủ bên phía Sukhothai đã khiến Sarach Yoogen bị vỡ mắt cá chân. Theo kết quả chuẩn đoán, để bình phục hoàn toàn, tiền vệ người Thái Lan sẽ phải mất từ 4 đến 6 tháng điều trị.

Điều này đồng nghĩa với việc HLV Kiatisak sẽ không thể sử dụng Sarach Yoogen trong ít nhất 2 trận đấu vòng loại Wolrd Cup của ĐTQG Thái Lan vào tháng 3 tới đây.

Sự thiếu hụt nhân sự này sẽ là một lỗ hổng lớn về sức mạnh trong đội hình ĐTQG Thái Lan, nhất là khi đối thủ sắp tới của thầy trò HLV Kiatisak lại là những"ông lớn" của nền bóng đá trong châu lục là Nhật Bản và Ả Rập Saudi.

Ngay sau khi biết tin Yoogen gặp chấn thương, HLV Kiatisak đã bày tỏ sự tiếc nuối cho cầu thủ trẻ. Dù vậy, “Zico Thái” vẫn khẳng định, sẽ nhanh chóng tìm ra người thay thế thích hợp.

Sarach Yoogen được đánh giá là cầu thủ tối quan trọng trong việc đưa ra đội hình, chiến thuật của HLV Kiatisak. Tiền vệ 24 tuổi là mẫu cầu thủ sở hữu toàn diện về kỹ thuật, tốc độ, khả năng chuyền bóng và sự tinh quái trong các tình huống xử lý bóng.

Tại SEA Games 2015, Yoogen từng giữ băng đội trưởng ĐT U23 Thái Lan. Ở cấp độ ĐTQG, tiền vệ 24 tuổi cũng từng cùng ĐT Thái Lan hai lần vô địch AFF Cup 2014, 2016. Dù việc tìm người thay thế Yoogen không phải một việc khó khăn đối với HLV Kiatisak trong bối cảnh bóng đá Thái Lan đang sở hữu khá nhiều cầu thủ có thể thi đấu tốt ở vị trí của Yoogen, nhưng chắc chắn sự thiếu vắng tiền vệ tài năng này sẽ khiến Thái Lan bị giảm sức mạnh đáng kể.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ