• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Mai Đức Chung có thể sẽ “cứu” VFF một lần nữa

Thể thao 12/09/2017 19:18

(Tổ Quốc) -Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, HLV trưởng Mai Đức Chung sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐTQG Việt Nam trong trận gặp Campuchia vào tháng 10 tới đây trong trường hợp VFF chưa tìm được HLV trưởng thay thế.

Như đã biết, sau thất bại tại SEA Games 29 vừa qua, HLV trưởng U22 Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng đã thông báo về quyết định từ chức. Điều này khiến cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam phải tức tốc tìm một HLV tạm thời thay thế cho vị trí "nóng" mà chiến lược gia xứ Nghệ để lại trong thời điểm chỉ còn vài ngày là sẽ diễn ra cuộc chạm trán với ĐT Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019.

Người được chỉ định tạm thời lên nắm quyền chỉ đạo ĐTQG Việt Nam vào thời điểm đó là HLV trưởng ĐT nữ QG Mai Đức Chung, người đã cùng các học trò giành HCV ở nội dung bóng đá nữ SEA Games 29. Và không ngoài sự kỳ vọng của người hâm mộ, “bố” Chung đã cùng các cầu thủ ĐTQG Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước ĐT Campuchia ngay trên sân Olympic (Phnom Penh).

Tuy nhiên, theo điều kiện thỏa thuận từ trước, HLV Mai Đức Chung chỉ tạm thời nắm quyền chỉ đạo ĐTQG Việt Nam duy nhất một trận đấu trước ĐT Campuchia. Điều này đồng nghĩa với việc, sau trận đấu với ĐT Campuchia trên đất khách, ĐTQG Việt Nam sẽ tìm kiếm một tân HLV trưởng mới cho chiếc ghế nóng, chuẩn bị cho trận tiếp đón ĐT Campuchia trên sân nhà (trận lượt về) vào ngày 10/10 tới đây.

Trong buổi họp trao đổi thông tin về cuộc họp hội đồng HLV Quốc gia chiều ngày 12/09, báo chí trong nước đã đặt ra nhiều câu hỏi về vấn đề nếu không kịp lựa chọn được HLV trưởng phù hợp cho vị trí chỉ đạo ĐTQG Việt Nam trước ngày 10/10 tới đây thì ai sẽ là HLV tạm quyền tiếp theo?

Trả lời những thắc mắc trên của báo chí nước nhà, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, dù ở thời điểm hiện tại, chúng ta đang trong giai đoạn gấp rút để tuyển chọn HLV trưởng mới cho ĐTQG Việt Nam nhưng mọi vấn đề phải đi đúng trình tự, phải chọn thật kỹ bởi việc này sẽ liên quan đến một chu kỳ hoạt động của ĐTQG Việt Nam trong thời gian tới, tối thiểu là 2 năm.

“Chúng tôi đang đang khẩn trương thống nhất tiêu chí và yêu cầu Ban thư ký gấp rút tiếp xúc, lên một danh sách ngắn các HLV đạt tiêu chuẩn. Còn về phương án phòng ngừa trong trường hợp không lựa chọn được HLV cho trận đấu với ĐT Campuchia tới đây thì nhiều khả năng HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐTQG Việt Nam vì vấn đề an toàn bởi các HLV mới chưa thể kịp thời làm quen”- ông Trần Quốc Tuấn cho hay.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ