• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Park Hang Seo “đọc vị” đối thủ Afghanistan

Thể thao 10/11/2017 13:39

(Tổ Quốc) -Phát biểu trước giới truyền thông trong nước, vị tân HLV trưởng của ĐTVN đã chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ Afghanistan.

Sáng ngày 10/11, ĐTQG Việt Nam đã có buổi tập thứ 3 để chuẩn bị cho cuộc chạm trán với ĐT Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2018. Ở buổi tập sáng, HLV Park Hang Seo tiếp tục yêu cầu các cầu thủ luyện tập những bài tấn công, phòng thủ từ những tính huống cố định hai cánh, hai góc.

Hai cầu thủ Quang Hải, Công Phượng được HLV Park Hang Seo sắp xếp là hai “máy phát” bóng trong các tình huống đá phạt cố định của ĐTVN. Vị chiến lược gia xứ Kim Chi giành rất nhiều thời gian để hướng dẫn cách di chuyển, vị trí của mỗi cầu thủ.

Phát biểu trước giới truyền thông sau buổi tập, HLV Park Hang Seo cho biết, về mặt kỹ, chiến thuật, sự tinh tế và phản xạ thì các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn không thua kém so với cầu thủ Hàn Quốc.

“Tôi đã từng tập luyện với các cầu thủ Hàn Quốc nên có thể biết được. Ở ĐTVN, có nhiều cầu thủ sinh ra đã có tiềm năng tốt. Tuy nhiên, có thể do thời gian tiếp xúc với các trận đấu quốc tế chưa lâu nên các cầu thủ vẫn hơi khớp, nhưng một thời gian nữa mọi thứ sẽ bắt đầu đi vào guồng quay”- HLV Park Hang Seo cho biết.

Theo vị chiến lược gia người Hàn, khó khăn duy nhất ở thời điểm hiện tại giữa ông với các cầu thủ là ngôn ngữ, việc trao đổi trên sân giữa HLV và các cầu thủ.

“Nhưng điều này tôi đang khắc phục bằng cách trước bữa ăn, sau khi họp, trước khi xuất phát thì BHL với các cầu thủ giành 15- 20 phút để trao đổi để các cầu thủ hiểu ngày hôm nay tập gì. Có thể nói các cầu thủ Việt Nam rất thông minh, họ hiểu rất nhanh”- tân HLV trưởng ĐTVN cho biết.

Nhận xét về đối thủ Afghnistan tới đây, HLV Park Hang Seo cho biết, thông qua những tài liệu do VFF nghiên cứu, có thể thấy, nhiều khả năng Afghnistan sẽ ra sân thi đấu với đội hình 4-1-3-2 hoặc có thể thay đổi vị trí nào đó trong trận đấu tới.

Điểm mạnh của đội khách  là lợi thế về sức mạnh và thể hình cao lớn. Không những thế, ngoài việc sở hữu khu vực cánh trái mạnh nổi bật với tỷ lệ ghi bàn cao, Afghanistan còn có 1 cầu thủ tiền vệ cắm khá to cao ở giữa. Do vậy, đối thủ sắp tới cuả ĐTVN hoàn toàn có thể sử dụng những đường bóng bổng, bóng dài gây nguy hiểm cho khung thành ĐTVN.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cũng khẳng định, không có đội tuyển bóng đá nào hoàn thiện kể cả Afghanistan.

“Phong cách của đội bạn không rõ nét và khoảng cách giữa hậu về và tiền vệ khá lớn. Bên cạnh đó, hậu vệ của Afghanistan có khá nhiều khoảng trống để chúng ta có thể tận dụng”- HLV Park Hang Seo nhận định.

Vào ngày 14/11 tới đây, ĐTQG Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo sẽ có cuộc tiếp đón ĐT Afghanistan trên sân vận động Mỹ Đình. Nếu giành chiến thắng trước đối thủ, ĐTVN sẽ mở rộng cánh cửa để bước vào vòng tiếp theo.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ