• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Park Hang-seo: Cầu thủ Việt Nam có 4 tinh thần và 1 sức mạnh

Thể thao 18/09/2018 22:52

(Tổ Quốc) -Theo HLV trưởng ĐT Olympic Việt Nam Park Hang-seo, các cầu thủ Việt Nam hội tụ 4 tinh thần và 1 sức mạnh.

Ở thời điểm hiện tại, HLV Park Hang-seo đang tận hưởng kỳ nghỉ ngơi tại quê nhà Hàn Quốc sau khi cùng Olympic Việt Nam đạt thành tích tại ASIAD 18. Dù là kỳ nghỉ, nhưng những thành tích của ông cùng Olympic Việt Nam tại Indonesia đã thu hút sự quan tâm lớn của người hâm mộ và giới truyền thông Hàn Quốc. Vị thuyền trưởng của Olympic Việt Nam thường xuyên nhận được những lời mời phỏng vấn và tham dự sự kiện trong kỳ nghỉ của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây trên tờ Korea JoongAng Daily, vị thuyền trưởng của Olympic Việt Nam cho biết, các cầu thủ Việt Nam hội tụ 4 tinh thần và 1 sức mạnh.

HLV Park Hang-seo cho biết, khi ông được giao đảm nhiệm dẫn dắt Olympic Việt Nam sau khi dẫn dắt U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á tại Trung Quốc, luôn có hai câu hỏi được đặt ra cho ông gồm: Làm sao để thay đổi đội tuyển trong ba tháng và tinh thần của các cầu thủ trong đội tuyển?

“Tôi đã từng nghe về tinh thần của các cầu thủ Việt Nam trong quá trình tập tuyện nên tôi rất muốn tìm hiểu về nó. Tôi yêu cầu các cầu thủ định nghĩa tinh thần của Tổ quốc và câu trả lời của họ là sự đoàn kết. Tiếp theo là lòng tự tôn, thứ ba là sự lĩnh hội và tiếp đến là tinh thần chiến đấu bất khuất. Bốn tinh thần này đã được thể hiện trong các cầu thủ Việt Nam. Một điều tôi chú ý nữa là các cầu thủ Việt Nam có một sự tập trung rất cao vào mục đích. Họ luôn cố gắng, toàn tâm toàn ý theo đuổi mục tiêu của HLV. Do vậy, tôi mới gọi đó là sức mạnh của ĐTVN”- HLV Park Hang-seo giãi bày.

"Các cầu thủ Việt Nam hội tụ 4 tinh thần và 1 sức mạnh". Ảnh: Đức Anh

Trong quãng thời gian đảm nhiệm cương vị dẫn dắt ĐT Olympic Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã nhận được rất nhiều tình cảm từ các cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam, có những người đã gọi ông Park bằng cái tên trìu mến là “bố”.

Trả lời câu hỏi “ông nghĩ thế nào khi được gọi là bố?”, HLV Park Hang-seo chia sẻ, có rất nhiều hãng truyền thông nói rằng ông có một vài cách lãnh đạo nhưng việc này phụ thuộc vào hoàn cảnh.

“Tôi chỉ cố gắng tôn trọng văn hóa của Việt Nam khi lần đầu đến đây. Tôi cũng có chung cảm giác với người hâm mộ và các cầu thủ Việt Nam. Tôi cố gắng xích lại gần họ bằng sự chân thành. Các cầu thủ đều rất quan trọng với tôi và tôi cố gắng để dẫn dắt họ thật tốt. Báo giới nói rằng tôi là bố hoặc người anh cả nhưng tôi không để tâm nhiều đến cách gọi cho lắm”- HLV Park Hang-seo nói.

Trước câu hỏi của phóng viên về ý nghĩa của hai đất nước Việt Nam và Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Tôi là người Hàn Quốc. Dù ở bất cứ đâu tôi vẫn là người Hàn Quốc. Tôi sẽ thể hiện niềm tự hào khi bài hát quốc ca Hàn Quốc vang lên. Nhưng tôi đang làm việc ở Việt Nam và tôi là HLV trưởng của ĐTQG Việt Nam nên dĩ nhiên tôi cũng sẽ thể hiện niềm tự hào khi quốc ca Việt Nam vang lên”.

Bên cạnh đó, trả lời phỏng vấn tờ báo trên, HLV Park Hang-seo cũng hứa sẽ cố gắng hết sức để cùng đội bóng Việt Nam đạt những thành công và sẽ không để những người Hàn Quốc hâm mộ ông phải thất vọng.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ