• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Park Hang-seo: “Nếu nói phải giành chiến thắng thì chúng ta không đạt kết quả mỹ mãn“

Thể thao 28/03/2018 09:33

(Tổ Quốc) - Sau trận đấu với ĐT Jordan ở lượt trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo đã giành lời khen cho tinh thần chiến đấu của các học trò.

Ở lượt trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) dưới sự dẫn đắt của HLV Park Hang-seo đã có chuyến làm khách trên sân nhà ĐT Jordan, một đối thủ được đánh giá cao hơn cả về thể lực, thể hình cũng như kĩ thuật.

Những tưởng quân đoàn của vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ vấp phải nhiều khó khăn khi đối đầu với đối thủ được đánh giá vượt trội, nhưng thực tế hoàn toàn chứng minh ngược lại. ĐTVN đã có một khởi đầu khá tốt khi chơi tấn công sòng phẳng với đối thủ trong suốt khoảng thời gian thi đấu của hiệp 1. Nhưng cỗ máy phát bóng ở tuyến giữa gồm Thành Trung, Quang Hải, Xuân Mạnh và Xuân Trường liên tục tạo cơ hội để Anh Đức, Công Phượng áp sát, gây nguy hiểm lên khung thành đội bạn.

Sau những cố gắng không ngừng nghỉ, phút 24, ĐTVN đã bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Anh Đức sau cú dứt điểm nối đường chuyền bên phía cánh phải của Xuân Mạnh. Đáng tiếc rằng, đội bóng áo đỏ đã không thể giữ được thế trận đến hết trận đấu và để đối thủ Jordan ghi bàn thắng gỡ hòa ở phút 72. Kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 1-1, ĐTVN tiến vào VCK Asian Cup 2019 với 10 điểm, xếp thứ 2 bảng C.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết: "Trận đấu với cá nhân tôi là rất nặng nề và áp lực. Sau thành công U23 VN, sự chờ đợi của người hâm mộ lớn hơn nên tôi rất muốn thắng trận này. Tuy nhiên, lịch trình đi đến trận đấu này lại quá vất vả. Chúng tôi phải trải qua đường bay dài, lệch múi giờ 5 tiếng, chỉ có 2 buổi tập. Khó khăn là có thể nhìn thấy được nhưng các cầu thủ đã cố gắng hết sức”.

Theo vị chiến lược gia người Hàn, ĐTVN gặp phải bất lợi khá lớn vào hiệp 2 và đã lộ ra điểm yếu về thể lực nên đã phải nhận kết quả không như mong đợi.

“Ban đầu chúng ta đá 3-5-2, cố gắng đánh hai cánh nên đặt 3 tiền vệ ở giữa, vì vậy mà chúng ta ghi bàn trước trong hiệp 1. Vào hiệp 2, chúng ta bị tấn công dồn dập và lộ ra điểm yếu là thể lực. Cầu thủ họ cao, to nên họ đánh bóng bổng, còn chúng ta chống lại họ và thua kém về thể lực. Chúng ta có sự thay đổi cầu thủ và chiến thuật nhưng cũng chưa hài lòng được”- HLV Park Hang-seo nhận xét.

Dù vậy, vị thuyền trưởng của ĐTVN cũng giành lời khen ngợi cho tinh thần chiến đấu của các học trò: “Nếu nói phải giành chiến thắng thì chúng ta không đạt kết quả mỹ mãn, nhưng 1 điểm là quan trọng khi đá trên sân khách. Tôi nghĩ cầu thủ đã chiến đấu bằng tinh thần tuyệt vời khi trong điều kiện không thuận lợi như vậy”.

Theo kế hoạch, chiều nay toàn đội sẽ về nước, với hành trình kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ. Sau khi về tới Hà Nội, các cầu thủ sẽ trở về CLB để chuẩn bị cho vòng 4 Nuti Cafe V-League 2018.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ