• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Phan Thanh Hùng: “Chúng tôi còn nguyên cơ hội đi tiếp tại AFC Cup”

Thể thao 04/04/2017 14:55

(Tổ Quốc) -Sáng nay 4/4, tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra buổi họp báo trước trận đấu trong khuân khổ giải AFC Cup 2017 giữa đội tuyển Home United (Singapore) và đội tuyển than Quảng Ninh.

Tại buổi họp báo, HLV trưởng của đội tuyển Home United Aidil Sharin Sahak cho rằng, trong các trận đấu, ngoài yếu tố thể lực tốt để thể hiện những màn trình diễn ấn tượng, các tuyển thủ cần phải chuẩn bị chu đáo cả về mặt tinh thần.  Trận so tài tối mai 5/4, ông bày tỏ sự yên tâm về cả hai yếu tố trên với các chân sút của đội mình.

HLV Sahak cũng nhấn mạnh thêm, mục tiêu của đội là giành trọn 3 điểm, hướng thẳng đến chiến thắng tuyệt đối trong trận tranh tài trên chảo lửa Mỹ Đình.

Đánh giá về chất lượng sân cỏ, HLV Sahak cho biết: “Theo như quan sát của tôi, bề mặt sân cỏ của SVĐ Mỹ Đình hoàn toàn đáp ứng được điều kiện và yêu cầu chuyên môn của cả hai đội trong trận lượt về lần này”.

Ở trận lượt đi trên sân nhà, Home United đã giành chiến thắng 3-2 trước Than Quảng Ninh, dù vậy, trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình, chiến lược gia ĐT Home United vẫn đánh giá cao đối thủ.

“Đã vào đến AFC Cup đồng nghĩa với việc đội nào cũng có những thế mạnh riêng, nên cả hai đội đều ngang sức ngang tài”- HLV Sahak nhận xét.

Ngoài ra, đội tuyển than Quảng Ninh không chỉ là một đội bóng có lối chơi đồng đều mà còn sở hữu những cá nhân giỏi. Đặc biệt trong hàng ngũ của đội có sự hiện diện của những chân sút để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ trong màu áo đội tuyển Singapore ở những cuộc chạm trán trước, mà theo HLV nước này nhận xét là các cầu thủ 6,10 và 17.

Nói về nhân lực trong đội hình chính của Singapore, đại diện Home United cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đội không có trường hợp chấn thương nào. Hai tuyển thủ duy nhất vắng mặt tại trận đấu vòng loại AFC Cup 2017 lần này là cầu thủ mang áo số 8 do bị thẻ phạt và một cầu thủ khác không đủ điều kiện tham dự.Tuy nhiên, danh sách cụ thể các cầu thủ chính thức tham gia trận so tài ngày mai vẫn chưa được tiết lộ vì sẽ còn có nhiều luân chuyển.

Về phía Than Quảng Ninh, HLV Phan Thanh Hùng đưa ra dự đoán chủ quan rằng, với việc ghi bàn tại các trận đấu trước, đội nhà vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp vào vòng sau. Ông tin tưởng lợi thế sân nhà sẽ phần nào gây bất lợi cho đối thủ và trở thành lợi thế mà các chân sút của mình có thể tận dụng.

Chiến lược gia phía Than Quảng Ninh đồng thời nhấn mạnh sự củng cổ lực lượng của đội mình, khi các cầu thủ đã chuẩn bị kỹ về mặt tinh thần, không còn bỡ ngờ như các trận đấu trước.

“Bên cạnh đó, dù phải di chuyển qua quãng đường dài trong quá trình tham dự AFC Cup, các tuyển thủ vẫn giữ vững được phong độ thể lực nhằm đảm bảo chất lượng tuyệt đối cho những lần chạm trán tới”- HLV Phan Thanh Hùng cho hay.

Ngoài ra, khi được hỏi về việc bị thủng lưới nhà 3 bàn tại trận lượt đi trong vòng loại AFC Cup, thủ thành Huỳnh Tuấn Linh bày tỏ quyết tâm cùng đồng đội nỗ lực hết sức “giữ sạch” lưới nhà trong trận tranh tài lượt về tại SVĐ Quốc Gia tối mai.

Tú Anh

Ảnh: Đỗ Bảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ