• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Southgate: Tuyển Anh đã có sự chuẩn bị cho loạt luân lưu

Thể thao 04/07/2018 10:00

(Tổ Quốc) -Vị thuyền trưởng của ĐT Anh đã có dự tính cho loạt luân lưu 11m.

Rạng sáng 04/07 (theo giờ Việt Nam), thầy trò HLV Gareth Southgate có cuộc chạm trán với ĐT Colombia ở lượt trận cuối cùng vòng 1/8 VCK World Cup 2018. Đây là trận đấu quyết định suất cuối cùng cho 8 gương mặt tham dự vòng Tứ kết của giải.

Sau 120 phút thi đấu căng thẳng với tỷ số hòa 1-1, hai đội bóng buộc phải bước vào loạt sút luân lưu. Trên chấm 11m, “Tam Sư” đã xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 4-3 để bước vào vòng Tứ kết.

HLV Southgate: Tuyển Anh đã có sự chuẩn bị cho loạt luân lưu (Ảnh: Getty Images)

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Gareth Southgate bày tỏ sự vui mừng với chiến thắng của đội bóng và nhấn mạnh đây chưa phải là lúc để tuyển Anh về nhà, tất cả mới chỉ bắt đầu.

“Thú thực, trong đầu tôi hiện tại chỉ đang nghĩ về trận đấu tiếp theo với ĐT Thụy Điển. Đây chưa phải là lúc để tuyển Anh về nhà” - HLV Gareth Southgate cho biêt.

Tiếp lời, vị thuyền trưởng của “Tam Sư” gửi lời cám ơn đến các học trò sau những giây phút chiến đầu kịch tính.

“Tôi biết ơn các học trò vì đã chơi tốt suốt 90 phút. Họ đã giữ được bản lĩnh trong những thời khắc khó khăn nhất. Đó là những phẩm chất rất quan trọng”- HLV Southgate chia sẻ.

Ở trận đấu này, ĐT Anh đã vượt qua đối thủ trên chấm luân lưu 11m sau 120 phút hòa hoãn với đối thủ. Chia sẻ về việc phải kết thúc trận đấu trên chấm phạt 11m, HLV Southgate cho biết, ông đã dự tính điều này trước trận đấu.

“Tôi cũng nói chuyện với các học trò của mình về khả năng phải giải quyết trận đấu trên chấm 11m. Chúng tôi đã tập luyện và tôi đã kỳ vọng họ sẽ giữ được bình tĩnh, thể hiện được bản lĩnh ở những thời khắc mang tính quyết định. May mắn là tất cả các cầu thủ của tôi đều làm rất tốt. Tôi tự hào vì điều đó” - Gareth Southgate nhấn mạnh.

Ở trận đấu này, trên chấm 11m, thủ thành Pickford đã trở thành người hùng đưa đội tuyển Anh đến chiến thắng khi cản phá thành công cú sút của Bacca. Ngay sau đó, Dier đã lạnh lùng dứt điểm thành công giúp đội Anh thắng 4-3, thẳng bước vào tứ kết gặp Thụy Điển.

 

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ