• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV trưởng Saudi Arabia vẫn “cứng” sau trận thảm bại trước Nga

Thể thao 15/06/2018 09:29

(Tổ Quốc) -Vị thuyền trưởng của đội Saudi Arabia vẫn cho rằng Nga “không có gì đặc biệt” dù đã phải nhận kết quả thảm bại 0-5 trước đội tuyển nước chủ nhà ở trận khai mạc World Cup 2018.

Tối ngày 14/06 (theo giờ Việt Nam), World Cup 2018 đã chính thức khai màn với trận đấu giữa nước chủ nhà Nga và đội tuyển Saudi Arabia. Sau 90 phút thi đấu, đội khách đã phải nhận thát bại thảm trước đội tuyển Nga với tỉ số 0-5.

Đây là kết quả khá bất ngờ với giới chuyên gia lẫn NHM nước nhà bởi ĐT Nga đã có một quá trình khởi động cho vòng chung kết không được tốt. Con số 7 trận liên tiếp không biết mùi thắng trước ngày ra quân của ĐT Nga đã khiến NHM không đặt kì vọng quá nhiều vào đội nhà. Thế nhưng, chiến thắng đậm 5-0 trong trận mở màn tối ngày hôm qua, đã làm sống dậy hy vọng của NHM xứ sở bạch dương.

HLV Juan Antonio Pizzi của Saudi Arabia cho rằng, Saudi Arab thua là vì chơi dưới sức chứ lối đá của Nga không có gì đặc biệt (Ảnh: Getty Images)

Về phần mình, trả lời trong buổi họp báo sau thất bại ở trận ra quân, HLV Juan Antonio Pizzi của Saudi Arabia cho rằng, Saudi Arab thua là vì chơi dưới sức chứ lối đá của Nga không có gì đặc biệt.

HLV Juan Antonio Pizzi nói: “Đây là một trận đấu khó khăn, chúng tôi đã thua đậm một cách bất ngờ. Lối đá của ĐT Nga không có gì đặc biệt, chúng tôi thua là do chơi dưới sức. Đội bóng của tôi chơi có vẻ không đạt yêu cầu. Tôi nghĩ màn trình diễn dưới phong độ của toàn đội là lý do chính khiến Saudi Arabia thất bại”.

Theo vị thuyền trưởng của đội khách, Saudi Arabia sẽ cần phải thay đôi chiến lược để có được kết quả tốt hơn ở trận đấu sau.

“Chúng tôi sẽ cần phải quên kết quả này ngay lập tức và tập trung vào trận đấu tiếp theo. Tôi vẫn có rất nhiều niềm tin vào các cầu thủ Saudi Arabia”- HLV Pizzi nhấn mạnh.

Trong khi đó, HLV trưởng của ĐT Nga Stanislav Cherchesov cũng tỏ ra rất thận trọng khi nói về các trận đấu tiếp theo.Vị thuyền trưởng của “Gấu Nga” cho rằng, độ khó ở các trận đấu tiếp theo sẽ tăng dần. Tuyển Nga vẫn chưa thể vui mừng quá sớm.

“Chúng tôi hiểu rằng thử thách của Nga mới chỉ bắt đầu. Các trận đấu tới sẽ có độ khó tăng dần. Chúng tôi chỉ vừa có bước tiến đầu tiên. Ở các trận đấu tiếp theo, chúng tôi phải gặp đối thủ mạnh hơn. Tôi không biết liệu Salah có ra sân hay không. Nhưng có hay không có anh ấy, Ai Cập vẫn là đội bóng rất mạnh”- HLV Stanislav Cherchesov cho hay.

Với kết quả này, Arabia sẽ buộc phải thắng ở trận gặp Uruguay diễn ra sau đây đúng 6 ngày bởi với hiệu số bàn thắng thua -5, đại diện của châu Á sẽ bị loại ngay lập tức nếu tiếp tục thất bại.

Đăng Huy (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ