• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hồ Gươm xuất hiện một đàn chim “lạ”

Du lịch 05/02/2018 14:34

(Tổ Quốc) -Sáng nay 5/2, một đàn Thiên nga đen, trắng các loại bơi tung tăng giữa Hồ Gươm thu hút nhiều người dân và du khách. Nhiều người khách du lịch bất ngờ khi thấy loại thiên nga chỉ xuất hiện ở Châu âu mà lại có mặt tại đây.

Bầy thiên nga này vừa được thả xuống hồ Hoàn Kiếm, hiện đang được chăm sóc trong khuôn viên đền Ngọc Sơn.

Đây lần đầu tiên của loài chim thường sinh sống ở khu vực ôn đới xuất hiện ở hồ.

Đàn chim có vẻ khá gần gũi, không có cảm giác e dè sợ hãi khi thấy nhiều người ngay bên cạnh.

Chim Thiên nga là loài chim ngoại nhập được nhiều người yêu thích trong vài năm trở lại đây và được săn lùng làm vật cảnh. Tuy nhiên, giá của mỗi cặp thường khá đắt và không phải lúc nào cũng có để mua.

Thiên nga là loài chim mang vẻ đẹp được coi là hoàn mỹ nhất trong các loài chim và được đưa vào nghệ thuật múa ballet như một hình mẫu hoàn hảo.

Người dân thủ đô và du khách ghé thăm đền bất ngờ khi thấy một đàn thiên nga bơi tung tăng dưới mặt hồ.

Theo thông tin chưa chính thức, Hà Nội sẽ thí điểm nuôi thả chim thiên nga tại hồ Hoàn Kiếm trong thời gian sớm nhất tới đây.

Hà Nội vào mùa đông có thời tiết khá lạnh, nhiệt độ từ 10 đến 20 độ C, là môi trường sống khá thích hợp với loài chim thiên nga. Tuy nhiên vào mùa hè nắng nóng có thể lên tới đỉnh điểm hơn 40 độ C.

Hiện bầy Thiên nga đang được chăm sóc trong khuôn viên của đền Ngọc Sơn có 12 con, bao gồm 7 con đen và 5 con trắng. Thức ăn của Thiên nga chủ yếu là ngô, thóc, cám, bèo, các loại rau.

Hiện tại vẫn chưa có thông báo về việc thả thiên nga tại hồ Gươm. Tuy nhiên những người yêu thích loài chim này có thể mua vé vào tham quan đền Ngọc Sơn và ngắm nhìn tận mắt chỉ với khoảng cách vài mét.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ