• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hỗ trợ nơi ăn, chốn ở, chi phí cho thí sinh vùng khó khăn dự thi THPT quốc gia 2018

Giáo dục 15/06/2018 16:20

(Tổ Quốc) - Hiện nay, các địa phương đã có kế hoạch cụ thể hỗ trợ thí sinh vùng sâu vùng xa từ nơi ăn, chốn ở đến chi phí đi lại cũng như an toàn giao thông.

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 25-27/6 với 63 cụm thi trên toàn quốc. Hiện nay, các địa phương đã có kế hoạch cụ thể hỗ trợ thí sinh vùng sâu vùng xa từ nơi ăn, chốn ở đến chi phí đi lại cũng như an toàn giao thông
Báo Thanh Niên dẫn lời GS-TS Trần Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho hay những TS ở Quảng Nam và vùng sâu vùng xa Đà Nẵng sẽ được 450 tình nguyện viên của ĐH Đà Nẵng hỗ trợ đắc lực. Có 5.400 chỗ trọ miễn phí tại các ký túc xá sẵn sàng đón TS. Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, TP.Đà Nẵng cũng hỗ trợ cho con em đồng bào dân tộc và TS có hoàn cảnh khó khăn ở vùng Hòa Bắc (Hòa Vang, Quảng Nam) 30 triệu đồng để các em trang trải ăn ở, đi lại trong những ngày thi.
Ảnh minh họa - Nguồn: Báo Gia Lai
Riêng Quảng Nam, 7 điểm thi miền núi đều tổ chức nấu ăn, bố trí chỗ ở cho TS xung quanh hội đồng thi. Những TS miền núi tham gia cụm thi liên tỉnh được hỗ trợ tiền ăn, tiền đi lại. Theo ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam, để tránh tình trạng những TS các huyện miền núi đến trường thi trễ, hoặc bỏ thi, lãnh đạo ngành tập trung toàn bộ TS có mặt tại các điểm thi từ sáng 29.6. “Chúng tôi bố trí chỗ ăn, ở cho các em, cắt cử giáo viên, nhân viên chăm sóc. Với những TS ở khu vực lân cận điểm thi, chúng tôi cũng tiến hành lấy số điện thoại, địa chỉ để ngay trong buổi làm thủ tục, nếu các em không đến thì giáo viên sẽ điện thoại hoặc đến tận nơi để nhắc nhở”, ông Quốc cho biết thêm.
Tại Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An vừa có công điện yêu cầu các nhà hàng, dịch vụ không được tăng giá trong thời gian diễn ra kỳ thi. Chủ tịch UBND phường (xã) sẽ phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng tăng giá. Hội sinh viên, các tổ chức tình nguyện tại Nghệ An đã vận động doanh nghiệp ủng hộ các TS 5.000 suất cơm miễn phí, hơn 6.000 chỗ ở miễn phí, 15.000 phòng trọ giá rẻ, 15.000 hộp sữa tươi, 15.000 chai nước uống, 10.000 quạt nhựa cầm tay... Riêng Trường ĐH Vinh có khoảng 4.000 chỗ trọ trong ký túc xá với giá 40.000 đồng cho cả đợt thi.
Tại Tuyên Quang, theo ông Hoàng Văn Thinh, Giám đốc Sở GD-ĐT Tuyên Quang, bất kỳ TS nào của tỉnh phải dự thi ở điểm thi cách trường THPT mình đang học từ 8 km trở lên đều được tỉnh hỗ trợ tiền ăn, nghỉ mỗi người 500.000 đồng. Còn ông Phạm Văn Khuông, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang, cho biết mỗi TS Hà Giang xuống Tuyên Quang để dự thi tại cụm thi do Trường ĐH Tân Trào chủ trì đều được tỉnh hỗ trợ 200.000 đồng/em tiền xe và 70.000 đồng/ngày tiền ăn - nghỉ. Thầy giáo Lê Tiến Hùng, giáo viên Trường THPT Bắc Mê - Hà Giang, cho biết ngoài số tiền tỉnh hỗ trợ, học sinh Bắc Mê còn được huyện cho thêm tiền ăn tháng 6 (theo chính sách hiện hành, lẽ ra các em chỉ được hưởng tiền ăn đến hết tháng 5.2015). Vì thế ngay khi bước chân lên xe để đi thi mỗi học sinh của huyện Bắc Mê được “dằn” túi gần 1,1 triệu đồng.
Tại Đắk Lắk, Ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh cho biết, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia đã được chuẩn bị về cơ sở vật chất, kinh phí tổ chức kỳ thi; sự phối hợp chặt chẽ của các Sở, ban ngành; Các buổi tập huấn công tác coi thi, thanh tra thi đã được tổ chức cho các cá nhân, đơn vị và tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra tại tất cả các điểm thi.
"Đối với các thí sinh tại các điểm trường vùng sâu vùng xa đến trung tâm huyện để dự thi, Sở phối hợp cùng UBND huyện bố trí xe đưa đón đến điểm thi, có nơi ăn ở miễn phí cho các em. Riêng đối với các khu vực có nguy cơ bị chia cắt do ngập nước vì mưa lớn sẽ sử dụng các phương tiện quân đội, công an để đưa các thí sinh về các điểm thi an toàn", ông Khoa cho hay.

Thủy Bích (t/h)

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ