• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hỗ trợ tối đa cho khách du lịch khi đến tham quan Huế

Du lịch 30/10/2018 11:27

(Tổ Quốc) - Du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ được các cơ quan chức năng hỗ trợ tối đa về thông tin du lịch hoặc khi gặp sự cố.

Ngày 30/10, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết tỉnh vừa ban hành quyết định 58/2018/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp hỗ trợ khách du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo đó du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Thừa Thiên – Huế sẽ được hỗ trợ các biện pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch khi có các tình huống: khách du lịch gặp tai nạn; khách du lịch bị cướp giật, mất cắp; khách du lịch phản ánh, góp ý về chất lượng dịch vụ, giá cả; khách du lịch khiếu nại, yêu cầu xử lý các bất đồng, mâu thuẫn trong giao dịch hàng hóa, dịch vụ; khách du lịch để quên vật dụng, hành lý trên các phương tiện giao thông công cộng; tư vấn, cung cấp thông tin, dịch vụ cho khách du lịch; tư vấn, cung cấp thông tin, dịch vụ thủ tục xuất nhập cảnh cho khách du lịch…

Hỗ trợ tối đa cho khách du lịch khi đến tham quan Huế - Ảnh 1.

Du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Thừa Thiên – Huế sẽ được hỗ trợ các biện pháp đảm bảo an toàn. Ảnh: Lê Chung

Khi có nhu cầu, du khách cũng được cung cấp kịp thời các thông tin về chính sách của địa phương về du lịch; quy định tại các điểm đến; thông tin về các tour, tuyến du lịch... Hỗ trợ các yêu cầu, đề nghị chính đáng khác của khách du lịch.

Tỉnh cũng giao cho Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế) là đầu mối tiếp nhận các thông tin, cuộc gọi từ khách du lịch nhờ hỗ trợ thông tin về du lịch, phản ánh về chất lượng dịch vụ du lịch hoặc yêu cầu giúp đỡ trong các trường hợp khẩn cấp khi gặp sự cố trên địa bàn tỉnh thông qua đường dây nóng (0234) 3828288 hoặc (0234) 3501111.

Khi có cuộc gọi từ du khách, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch là đơn vị có trách nhiệm kịp thời báo cáo lãnh đạo Sở Du lịch, chuyển các thông tin, kiến nghị của khách du lịch đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để hỗ trợ và xử lý các tình huống, sự cố xảy ra; cung cấp, hỗ trợ, tư vấn các thông tin về du lịch Thừa Thiên - Huế cho khách du lịch khi có yêu cầu.

Trong trường hợp cần thiết, được sự ủy quyền của Sở Du lịch, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý các tình huống, sự cố xảy ra. Khi thực hiện nhiệm vụ, nhân viên Trung tâm được phép quay phim, chụp ảnh, ghi âm để làm tài liệu báo cáo.

Theo quy chế vừa được ban hành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức khi tiếp nhận thông tin từ đơn vị đầu mối phải có trách nhiệm giải quyết những vấn đề thuộc lĩnh vực của mình, tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho khách du lịch khi đến Huế.

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ