• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hòa Bình: Khắc phục các vị trí sạt lở trong đêm, đảm bảo giao thông huyết mạch

Thời sự 12/10/2017 06:51

(Tổ Quốc) -Đó là chỉ đạo của lãnh đạo ngành GTVT Hòa Bình trước tình trạng mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến giao thông ở miền Bắc, Bắc miền Trung đang ngập sâu, bị sạt lở, chia cắt.

Ông Vũ Ngọc Sơn cùng cán bộ ngành GTVT Hòa Bình trực tiếp có mặt các trên tuyến đường sạt lở để chỉ đạo công tác khắc phục ngay trong đêm

Ngành GTVT Hòa Bình đang khẩn trương huy động phương tiện máy móc khắc phục các vị trí sạt lở ngay trong đêm.

Ông Nguyễn Phú Hùng, Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng (Sở GTVT Hòa Bình) cho biết, mưa lớn kéo dài đã gây ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề về kết cấu hạ tầng giao thông và gây chia cắt cục bộ ở nhiều địa phương.

Theo Báo Giao thông, hiện có 70 vị trí trên đường tỉnh lộ và quốc lộ ngập hơn 1m, nhất là QL6 và QL21 gây ách tắc giao thông cục bộ trong thời gian dài. Riêng đường tỉnh 438 bị sạt lở, hư hỏng nặng đang chia cắt 4 xã của huyện Lạc Thủy.

Tỉnh này đã chia lực lượng ra các ngả đường để chỉ đạo, triển khai công tác thi công khắc phục sự cố. Hiện tại, tuyến đường tỉnh lộ 433 vào huyện Đà Bắc bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Quãng đường 90km nhưng nước ngập úng, hạ tầng hư hỏng chia cắt nên chỉ mới đi được đến Km 25. Còn hơn 60km bị đứt gãy, ngập úng với mực nước lớn. Do đây là tuyến đường độc đạo nên các phương tiện không thể di chuyển theo các hướng khác.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Thanh Hóa đang chuyển tài sản của người dân vùng bị ngập ra nơi an toàn

Thanh Hoá: 11 người chết, mất tích, hàng nghìn ngôi nhà bị ngập

Tối 11/10, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh Thanh Hóa cho biết đã có báo cáo nhanh về tình hình mưa lũ và công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên địa bàn.

Từ ngày 9-11/10 ở hầu hết các khu vực trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa đã có mưa vừa, mưa to và rất to, có nơi lượng mưa đo được là 559mm. Mực nước trên các sông như sông Bưởi, sông Chu, Sông Mã đang dâng cao, có nơi lên báo động III.

Trong thời gian xảy ra mưa lũ, để đảm bảo an toàn cho các hộ dân sinh sống ở khu vực ven sông, suối, khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất thì các địa phương Tĩnh Gia, Lang Chánh, Thạch Thành, Thọ Xuân, Triệu Sơn, Thường Xuân, Yên Định, Hoằng Hóa, Quan Sơn, TP. Thanh Hóa đã chủ động tổ chức sơ tán dân ở khu vực vùng trũng thấp, khu vực có nguy cơ ngập lụt với tổng số 7.351 hộ dân.

Một người dân ở thôn Hòa Lâm, xã Ngọc Phụng (huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) đang lội nước dùng bè mảng đưa gia súc ra khỏi vùng ngập lụt

Trong 3 ngày qua, mưa lũ đã làm chết 7 người tại Thanh Hóa. Tính đến thời điểm hiện tại còn có 4 người mất tích chưa được tìm thấy, trong đó có 2 cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Yên Khương.

Khắc phục sạt trên QL32 đoạn qua đèo Khau Phạ

Mưa lũ tại Sơn La đã làm 5 người chết, 3 người mất tích và 3 người bị thương

Tại Sơn La: Tính đến thời điểm hiện tại, mưa lũ đã làm 5 người chết, 3 người mất tích, 3 người bị thương.

Mưa lũ gây ngập một trường mầm non và một trụ sở xã trên địa bàn

Tại huyện Phù Yên, hệ thống giao thông đến 6 xã vùng Mường của huyện cũng bị cô lập hoàn toàn. 

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ