• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hòa Bình: Tạm dừng hỗ trợ việc làm một số huyện, người lao động vẫn được đảm bảo hỗ trợ về bảo hiểm thất nghiệp

Pháp luật 29/11/2021 13:50

(Tổ Quốc) - Hoạt động này giúp đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho cán bộ và người lao động đến giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp, tư vấn giới thiệu việc làm tại Trung tâm.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Trung tâm dịch vụ việc làm Hòa Bình tạm dừng hoạt động một số văn phòng, nhằm đảm bảo an toàn người lao động.

Cụ thể, trong văn bản về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hòa Bình thông báo tạm dừng hoạt động Phòng Bảo hiểm thất nghiệp tại 3 văn phòng của 3 huyện: Lương Sơn, Lạc Sơn, Yên Thủy và triển khai thực hiện khai báo online, các hình thức khác phù hợp với công tác chuyên môn và phòng chống dịch.

Hoạt động này giúp đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho cán bộ và người lao động đến giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp, tư vấn giới thiệu việc làm tại Trung tâm. Văn bản có hiệu lực từ ngày 29/11/2021 đến khi có thông báo mới. 

Hòa Bình: Tạm dừng hỗ trợ việc làm một số huyện, người lao động vẫn được đảm bảo hỗ trợ về bảo hiểm thất nghiệp  - Ảnh 1.

Trung tâm DVVL tỉnh Hòa Bình tạm dừng hỗ trợ việc làm một số huyện để thực hiện phòng chống dịch, tuy nhiên, người lao động vẫn được đảm bảo hỗ trợ về bảo hiểm thất nghiệp (Ảnh minh họa).

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hòa Bình thông báo việc khai báo online sẽ được thực hiện như sau:

Đối với trường hợp nộp “Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp”, người lao động gửi thư qua dịch vụ bưu chính công ích (ngày nộp hồ sơ được tính theo ngày gửi ghi trên đầu bưu điện). Hồ sơ gồm: Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, bản sao căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân, bản chính cùng bản sao không chứng thực sổ bảo hiểm xã hội và quyết định chấm dứt Hợp đồng lao động/Hợp đồng việc làm.

Quá trình trả quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp được thực hiện tại Trung tâm để đảm bảo tính pháp lý của hồ sơ.

Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp phải thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng theo hình thức gửi thư qua bưu điện, mạng xã hội (Zalo, Fanpage Facebook, email của Trung tâm).

Người lao động thông báo về việc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp do có việc làm, hưởng lương hưu, đi học tập có thời hạn đủ 12 tháng trở lên, đi thực hiện nghĩa vụ gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích.

Hồ sơ yêu cầu bao gồm, giấy thông báo, bản sao các giấy tờ có liên quan đến các hoạt động nêu trên.

Ông Vũ Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hòa Bình cho biết: dù Trung tâm cho tạm dừng hoạt động một số văn phòng tại các huyện để đảm bảo phòng chống dịch nhưng đơn vị vẫn giải quyết các vấn đề về việc làm và bảo hiểm thất nghiệp qua hình thức online, đảm bảo quyền lợi cho người lao động và tư vấn hỗ trợ cho người lao động tìm kiếm việc làm, học nghề để sớm có việc làm ổn định. 

Ông nhấn mạnh, thời gian qua, Trung tâm đã tích cực tiến hành các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu kép "Vừa tư vấn, giới thiệu việc làm, giải quyết chính sách Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch"./.

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ