• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hoa gạo thắp lửa trong triển lãm Tháng ba- Mùa hoa gạo

Văn hoá 01/05/2017 14:33

(Tổ Quốc) - Triển lãm những bức ảnh đẹp về hoa gạo do Bảo tàng Hà Nội tổ chức nhân ngày Quốc tế Bảo tàng 18/5.

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Tháng ba- Mùa hoa gạo” do Bảo tàng Hà Nội phối hợp với CLB Nhiếp ảnh trường ĐH Văn hóa Hà Nội tổ chức, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam, của các loài hoa tháng ba, tiêu biểu là hoa gạo, phản ánh cuộc sống đương đại bình dị của người dân những miền quê gắn bó với cây hoa gạo đồng thời ca ngợi những nét văn hoá đặc sắc của vùng đồng bằng Bắc Bộ, đặc biệt là ngoại thành Hà Nội nơi có nhiều loại cây này. Triển lãm cũng là hoạt động để gắn kết Bảo tàng Hà Nội với các nhóm công chúng nhất định theo mục tiêu đã đề ra.

Hình ảnh hoa gạo hết sức thân thuộc trong đời sống (ảnh: vietnampremier)

Triển lãm trưng bày ảnh của các nghệ sĩ nhiếp ảnh, những người yêu thích nghệ thuật chụp ảnh trên toàn quốc. Những bức ảnh được trưng bày trong triển lãm lần này với chủ đề về vẻ đẹp của cây gạo và hoa gạo; về cuộc sống thường nhật của người dân bên cây hoa gạo và những phong tục, tập quán, sinh hoạt văn hoá diễn ra bên cây hoa gạo, ưu tiên những ảnh chụp tại các địa điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội…

Những tác phẩm gửi về triển lãm có thể là ảnh màu hoặc ảnh đen trắng, ảnh có thể được xử lý bằng các chương trình chỉnh sửa ảnh nhưng không được làm thay đổi nội dung và bản chất của sự việc trong ảnh. BTC sẽ phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội lựa chọn trưng bày 60 bức ảnh trong Triển lãm lần này.

Ảnh sau triển lãm sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Hà Nội như ảnh tư liệu.

Triển lãm khai mạc, mở cửa đón khách tại khu trưng bày phố cổ, trong khuôn viên Bảo tàng Hà Nội từ ngày 17/5 đến hết tháng 7/2017.

Minh Thu

NỔI BẬT TRANG CHỦ