• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hòa nhạc Toyota mở rộng toàn Đông Dương

Văn hoá 12/07/2012 09:33

(Toquoc)-Hòa nhạc Toyota VN đánh dấu 15 năm bằng chuyến lưu diễn tại 3 quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia từ 24/7-6/8.

(Toquoc)-Hòa nhạc Toyota Việt Nam đánh dấu 15 năm bằng chuyến lưu diễn tại 3 quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia từ 24/7-6/8.

Ảnh minh họa

Đây là lần đầu tiên Hòa nhạc Toyota vượt ra khỏi lãnh thổ Việt Nam và kéo dài ngày nhất. Chương trình diễn ra tại bốn thành phố lớn gồm thủ đô Viên Chăn (Lào), thủ đô Phnôm Pênh (Campuchia), TP HCM và Hà Nội (Việt Nam).

Hai khách mời đặc biệt của Toyota 2012 là nghệ sỹ violon Bùi Công Duy – tác giả của chương trình hoành tráng Những giai điệu cổ điển vượt thời gian với dàn nhạc giao hưởng Berliner Symphoniker - và nghệ sỹ opera Trịnh Thanh Bình.

Điều đặc biệt nhất trong chương trình năm nay là khán giả chỉ phải bỏ ra từ 100-500.000 đồng để được nghe giọng tenor sáng giá Trịnh Thanh Bình với Gặp nhau trên đỉnh Trường Sơn, Tình Ca và xem Bùi Công Duy trình diễn bản Concerto của Beethoven cùng các nghệ sỹ của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.

Nguyên nhân của việc giảm giá vé xuống mức rất thấp được ông Nguyễn Trí Dũng – Phó Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam – lý giải: “Mục đích của chương trình không ngoài việc đưa âm nhạc cổ điển đến gần hơn với khán giả Việt Nam, do đó không nhất thiết phải có một mức vé cao, cũng không vì giá vé thấp mà thương hiệu của Hòa nhạc Toyota bị giảm”.

Như thông lệ, toàn bộ số tiền bán vé tại Việt Nam sẽ được đưa vào Quỹ học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam.

Hòa nhạc Toyota 2012 Việt Nam - Lào - Campuchia có điểm bắt đầu là ngày 24/7 tại thủ đô Viêng Chăn (Lào). Điểm kết thúc của chương trình là thủ đô Hà Nội với hai đêm diễn vào 5-6/8./.

H.Hồng

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ