• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hoa quả ùn ứ tại cửa khẩu, Lạng Sơn có văn bản trình Chính phủ

Kinh tế 05/03/2018 09:54

(Tổ Quốc) - Tỉnh Lạng Sơn đề nghị Chính phủ có giải pháp thông báo tới các doanh nghiệp, thương nhân chủ động thực hiện tốt việc phân loại, đóng gói, bao bi hàng hóa xuất khẩu.

Theo nguồn tin từ Dân trí, để đón trước thời gian tới khi lượng hoa quả, nông sản dồn về Lạng Sơn nhiều nhất trong năm, bị ép giá khi xuất sang Trung Quốc…, tỉnh Lạng Sơn đã bố trí sẵn các lực lượng phân luồng, xe vào bến bãi để tránh ùn tắc.

Xe chở dưa hấu ùn tắc tại cửa khẩu Tân Thanh những năm trước (Nguồn: Người Lao động)

Đồng thời, tỉnh Lạng Sơn cũng vừa có văn bản gửi Thủ tướng đề nghị Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành trung ương và các địa phương có mặt hàng hoa quả, nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc điều tiết hợp lý lượng hàng hoá lên các cửa khẩu của địa phương này.

Cụ thể, Tỉnh này nghị Chính phủ thông báo tới các doanh nghiệp, thương nhân chủ động thực hiện tốt việc phân loại, đóng gói, bao bi hàng hóa xuất khẩu, phân định rõ về chất lượng, chủng loại các loại nông sản, hoa quả, trái cây để phù hợp với các điều kiện vận chuyển, giao nhận hàng hóa tại cửa khẩu.

Đề phòng tình trạng này, Lạng Sơn cũng đã bố trí sẵn các lực lượng phân luồng, xe vào bến bãi để tránh ùn tắc, đồng thời lên phương án làm việc với phía tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) để giải quyết các vướng mắc phát sinh, trong đó có việc thông quan hàng hoá, người và phương tiện.

Thời gian này đã bắt đầu xuất hiện hiện tượng ùn ứ xe chở hàng nông sản đỗ dài từ cửa khẩu Tân Thanh (huyện Văn Lãng, Lạng Sơn) đến khu vực thành phố Lạng Sơn gây cảnh đợi chờ khó khăn.

Theo Hải quan Lạng Sơn, mỗi ngày  lực lượng chức năng thông quan khoảng 200  xe ô tô chở hoa quả xuất bán sang chợ Pò Chài (Trung Quốc). Hàng xuất bán sang Trung Quốc chủ yếu là chuối, thanh long, dưa hấu, chôm chôm./.

Hà Giang

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ