• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hòa tiếc nuối, Bình Dương đánh mất lợi thế trước khi về nhà

Thể thao 25/07/2018 21:49

(Tổ Quốc) -Tỷ số hòa 3-3 đã khiến Bình Dương mất đi lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà trong trận bán kết Cúp Quốc gia với Hà Nội FC.

Trong khi Bình Dương thể hiện ý định áp đặt thế trận ngay từ những phút đầu của trận đấu, thì CLB Hà Nội khởi đầu trận đấu khá chậm chạp. Sau tiếng còi khai cuộc, đội khách nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công nhắm có được bàn thắng dẫn trước. Trong khoảng 20 phút đầu của trận đấu, hai bên đều tạo ra được những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Sau hàng loạt những cơ hội bị bỏ lỡ, Bình Dương là đội bóng đã có được bàn thắng mở tỷ số. 

Hà Nội khởi đầu khá chậm trong khi Bình Dương muốn sớm có lợi thế

Phút 28 của trận đấu, đội khách được hưởng quả sút phạt cách cầu môn khoảng 30m và lệch về cánh phải. Cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max đã tung ra cú sút bằng lòng trong chân trái hoàn hảo, đánh bại mọi nỗ lực cứu thua của thủ môn Phí Minh Long.

Sau bàn thắng mở tỷ số, tốc độ trận đấu nhanh chóng được đẩy cao khi Hà Nội buộc phải có được bàn thắng gỡ hoà. Những tình huống ăn miếng trả miếng tiếp tục được cả hai đội bóng tạo ra.

Phút 36, đội trưởng Văn Quyết đã san bằng tỷ số cho Hà Nội sau pha xử lý bóng rất bình tĩnh trước khi tạt như đặt cho Hoàng Vũ Samson bật cao lắc đầu hiểm, đánh bại thủ môn Tấn Trường.

Khung thành CLB Hà Nội luôn thường trực trong nguy hiểm

Thế nhưng, đội chủ nhà không ăn mừng được quá lâu. Chỉ 1 phút sau đó, đội khách lập tức lấy lại lợi thế dẫn bàn. Sau cú dứt điểm đầu tiên của Văn Vũ bằng chân trái bị thủ môn Minh Long cản phá và chính Văn Vũ đá bồi. Bóng đập cột dọc rồi chui vào lưới nâng tỷ số lên 2-1.

Bước sang hiệp 2, đội chủ sân Hàng Đẫy tiếp tục bị dội thêm một gáo nước lạnh khi Bình Dương nâng tỷ số lên 3-1. Xuất phát từ màn phối hợp phạt góc có ý đồ và bóng được đưa vào vị trí thích hợp để Văn Vũ tung cú volley đánh bại thủ môn Minh Long. Bàn thua khiến Hà Nội như bừng tỉnh. Đội bóng thủ đô nhanh chóng lấy lại vị thế của mình.

Ở những phút tiếp theo, đội khách Bình Dương đã phải trải qua sự dồn ép đến nghẹt thở phía Hà Nội FC. Kể từ sau bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1, bóng gần như chỉ lăn bên phía phần sân đội khách. Đến lúc này, HLV Chu Đình Nghiêm đã buộc phải đưa cả Oseni lẫn Thành Lương vào sân.

Sự thay đổi nhân sự đã mang đến kết quả cho đội chủ nhà. Phút 70, một pha dâng lên tấn công bên cánh trái, Đoàn Văn Hậu tạt vào trong và sau cùng tiền vệ Hùng Dũng lao xuống thực hiện cú nã đại bác làm cháy lưới Tấn Trường rút ngắn tỷ số xuống còn 3-2.

Bàn thắng thứ 2 đã giúp Hà Nội có thêm quyết tâm. Sức ép tiếp tục được duy trì. Bình Dương tiếp tục phải lùi về phòng thủ nhưng không được quá lâu. 

Phút 76, sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, từ pha đá phạt của Văn Quyết, Moses đã lao vào đánh đầu cận thành để quân bình tỉ số 3-3 cho trận đấu. 

Sau bàn thắng gỡ hoà, Bình Dương buộc phải bỏ thế phòng ngự để tìm kiếm lợi thế trước khi về sân nhà. Nhưng đáng tiếc, trong những phút cuối của trận đấu hai đội đều không thể có thêm bàn thắng và chấp nhận tỷ số hoà 3-3.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ