• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Học sinh Quảng Nam và Thừa Thiên – Huế nghỉ học tránh lũ

Giáo dục 05/11/2017 22:03

(Tổ Quốc) - Nước lũ dâng cao, nhiều nơi ở Quảng Nam và Thừa Thiên – Huế học sinh phải nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Chiều tối 5/11, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam cho biết, trước tình hình mưa lũ phức tạp, Sở đã gửi công văn đến các trường yêu cầu cho học sinh trên toàn địa bàn tỉnh nghỉ học trong ngày 6/11.

“Sở cũng đã gửi tin nhắn SMS đến các phòng giáo dục, thủ trưởng các đơn vị trường học để thông báo cho học sinh nghỉ học trong ngày 6/11. Sau đó, căn cứ vào tình hình thực tế mưa lũ để bố trí lịch học”, ông Quốc nói.

Trong lúc đó, lũ trên sông Bồ và sông Hương ở Thừa Thiên – Huế lên nhanh. Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phát công điện khẩn cấp về việc ứng phó với cơn lũ đặc biệt lớn trên sông Bồ và sông Hương.

Nước lũ trên sông Bồ ở Thừa Thiên - Huế lên cao, học sinh phải nghỉ học để đảm bảo an toàn. Ảnh: Thế Trung

Ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Sở đã có văn bản gửi các trường từ mầm non đến phổ thông cho học sinh trên toàn địa bàn tỉnh nghỉ học trong ngày 6/11.

“Căn cứ vào tình hình mưa lũ cụ thể tại các địa phương, Sở sẽ tiếp tục có hướng dẫn về việc cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn trong mưa lũ”, ông Hùng nói.

Cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cũng cho phép học sinh các trường học trên địa bàn huyện Hòa Vang; học sinh các trường MN Sao Mai, TH Ông Ích Đường, TH Trần Nhân Tông và THCS Đặng Thái Mai quận Cẩm Lệ nghỉ học ngày 6/11/2017. Nếu tình hình diễn biến phức tạp thì thủ trưởng các đơn vị, trường học được quyền quyết định tiếp tục cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ