(Tổ Quốc) - Sau gần 1 tháng học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19, Bộ LĐ-TBXH đề nghị Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có thể tổ chức cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 02/3.
- 26.02.2020 Bộ GDĐT: 3 nội dung các trường cần thực hiện để phòng dịch Covid-19 khi học sinh đi học lại
- 26.02.2020 Chủ tịch UBND TP Hà Nội chính thức thông báo ngày chốt thời gian đi học lại của học sinh, sinh viên
- 21.02.2020 Bộ GD&ĐT: Xem xét cho học sinh, sinh viên cả nước đi học lại từ 2/3
- 14.02.2020 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Nếu chưa làm được cho phụ huynh, học sinh an tâm thì chưa nên cho đi học trở lại
- 14.02.2020 Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 khi học sinh, sinh viên đi học trở lại
Bộ LĐ-TBXH cho biết, căn cứ tình hình hiện tại, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có thể tổ chức cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 02/3.
Bộ cũng lưu ý, cần quan tâm, chú trọng công tác tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp để học sinh, sinh viên yên tâm quay trở lại học.
Bộ yêu cầu, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải thực hiện nghiêm việc vệ sinh khử trùng, diệt khuẩn trường, lớp; hướng dẫn kỹ năng phòng, chống dịch bệnh và thực hiện các biện pháp giám sát sức khỏe cho giáo viên, học sinh, sinh viên theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn y tế.
Được biết, đã có hơn 1.600 cơ sở giáo dục nghề nghiệp (các trường cao đẳng, trung cấp, trung tâm giáo dục thường xuyên- trung tâm dạy nghề, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp khác) cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết tháng 02/2020 để phòng chống dịch Covid-19.
Trong thời gian học sinh, sinh viên của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nghỉ học để phòng dịch, Tổng cục cũng yêu cầu tùy theo điều kiện cụ thể, các trường nghiên cứu, điều chỉnh kế hoạch, chương trình đào tạo, phân công giáo viên giảng dạy cho phù hợp nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 còn kéo dài theo hướng, sử dụng thời gian dự phòng hoặc giảm thời gian nghỉ hè vào thời gian học tập chính khóa.
Các trường đẩy nhanh việc số hóa các nội dung, môn học, mô đun phù hợp để thực hiện đa dạng hóa các phương thức tổ chức đào tạo, đẩy mạnh đào tạo trực tuyến đối với các nội dung, môn học, mô đun phù hợp… xây dựng và phát triển hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến, hệ thống đào tạo trực tuyến (E-learning).
Đồng thời, khuyến khích giáo viên nghiên cứu, ứng dụng CNTT vào công tác giảng dạy và tính vào thời gian nghiên cứu khoa học theo chế độ làm việc của giáo viên.
Các trường xây dựng hệ thống liên lạc điện tử, trực tuyến với các nhóm học sinh, sinh viên theo khoa, khóa học… trên trang web của trường, thường xuyên giữ liên lạc với học sinh, sinh viên để cung cấp các thông tin cần thiết.