• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Học sinh, sinh viên Việt Nam được trải nghiệm các phiên họp cấp cao ASEAN

Thời sự 04/08/2017 15:56

(Tổ Quốc) - Sáng 4/8, tại trường Đại học Luật Hà Nội, Viện Nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam phối hợp với các cựu đại biểu Việt Nam tổ chức Hội nghị mô phỏng ASEAN toàn quốc 2017.

Từ ngày 4-6/8, Hội nghị mô phỏng ASEAN toàn quốc 2017 sẽ được tổ chức tại Đại học Luật Hà Nội. Đây là một chương trình mô phỏng chuỗi các phiên họp cấp cao của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) dành cho học sinh và sinh viên Việt Nam nhằm tìm kiếm và phát triển những thanh niên ưu tú, có tài năng và bản lĩnh.

Chương trình mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam cơ hội trải nghiệm cảm giác trở thành các nhà lãnh đạo ASEAN, hiểu được quá trình hoạch định chính sách của ASEAN. Thông qua các phiên họp giả định giúp các bạn phát triển bản thân, tăng cường sự hiểu biết cũng như nhận thức rõ về ý nghĩa của một công dân ASEAN.

Năm 2017 là năm đánh dốc mốc son 50 năm hình thành và phát triển các quốc gia Đông Nam Á  (ASEAN). Từ một tổ chức sơ khai, sau 50 năm đã trở thành cộng đồng liên kết chặt chẽ và có những kế hoạch cụ thể, tổng thể và là một mô hình liên kết khu vực có uy tín được đánh giá cao trong cộng đồng quốc tế. Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động thì ASEAN cũng phải đương đầu với nhiều thách thức để đảm bảo thực hiện các mục tiêu tiếp tục nâng cao vị thế của ASEAN trên trường quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị, TS Chu Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Luật Hà Nội cho biết, di dân do biến đổi khí hậu là một trong những thách thức đã và đang gây ra những tổn thất to lớn tại khu vực ASEAN, tác động đến các quốc gia đang phát triển và ảnh hưởng xấu đến năng lượng và kinh tế. Do đó, chủ đề của Hội nghị Mô phỏng ASEAN Việt nam 2017 “Tiên liệu về di dân môi trường tại ASEAN do những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu” là hết sức cần thiết và phù hợp với bối cảnh của Việt Nam cũng như đối với ASEAN trong tương lai gần.

 Toàn cảnh Hội nghị Mô phỏng ASEAN toàn quốc 2017. Ảnh: Nhật Linh

“Mặc dù chương trình chỉ mang tính chất mô phỏng nhưng tôi tin rằng hội nghị này sẽ mang lại nhiều hiệu quả to lớn về tuyên truyền, giáo dục, lan tỏa nội dung hội nghị đến thế hệ trẻ, góp phần nâng cao hình ảnh của Việt Nam trong khu vực như là một thành viên tích cực và chủ động hội nhập. Những trao đổi, tranh luận của các bạn sinh viên tại Hội nghị thể hiện tiếng nói suy nghĩ của thế hệ trẻ và sẽ có thể trở thành những quyết sách trong tương lai”, TS Chu Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Hội nghị mô phỏng ASEAN toàn quốc 2017 được bảo trợ về pháp lý và nội dung bởi Viện Nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, thể thức tiến hành được công nhận bởi Quỹ ASEAN thuộc Ban thư kí ASEAN./.

Nhật Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ