• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Học trò Đàm Vĩnh Hưng đoạt Quán quân Giọng hát Việt

Văn hoá 16/12/2013 09:51

(Toquoc)- Vũ Thảo My, thí sinh của HLV Đàm Vĩnh Hưng đã đoạt ngôi Quán quân Giọng hát Việt năm 2013.

(Toquoc)- Vũ Thảo My, thí sinh của “Huấn luyện viên” Đàm Vĩnh Hưng đã đoạt ngôi Quán quân chương trình Giọng hát Việt năm 2013.

Vũ Thảo My đã đoạt ngôi vị cao nhất của Giọng hát Việt 2013 dù cô không phải là gương mặt nổi bật nhất trong đêm Chung kết.

Vũ Thảo My đội Đàm Vĩnh Hưng là thí sinh đầu tiên bước ra trình diễn với một ballad mang tên “Bối rối”, do nhạc sĩ Phương Uyên và Thiều Bảo Trang đồng sáng tác. Khác với hình ảnh trong sáng thường thấy, cô gái 17 tuổi Thảo My đã “lột xác” cả về ngoại hình cũng như giọng hát mang nhiều nét trưởng thành, diễn tả cảm xúc tình yêu u buồn trong ca khúc. Nhưng ở tiết mục biểu diễn thứ hai của mình, khi thể hiện ca khúc mang âm hưởng dân gian “Giọt sương bay lên” của nhạc sỹ Nguyễn Vĩnh Tiến, giọng hát Thảo My lại chưa thật sự phù hợp. Khán giả chưa cảm nhận được độ bay bổng, phiêu của ca khúc qua giọng hát của Thảo My mặc dù Đàm Vĩnh Hưng tỏ ra cầu kỳ khi mời nhạc sĩ Hồ Hoài Anh giúp mình phối khí cho ca khúc này, đồng thời, dàn dựng tiết mục khá công phu.



Thảo My đoạt ngôi Quán quân Giọng hát Việt 2013 (Ảnh internet) 

Ở phần thi cuối cùng, phần trình diễn giữa huấn luyện viên (HLV) và thí sinh, HLV Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục thể hiện mình là “ông thầy” lắm chiêu trò. Sân khấu Giọng hát Việt đã được biến thành một vở nhạc kịch. Thầy và trò cùng song ca ca khúc “A Time for us” (nhạc phim của tác phẩm Romeo & Juliet nổi tiếng). Phần trình diễn của Đàm Vĩnh Hưng cùng Thảo My đã mang đến sự sôi động cho chương trình đêm Chung kết.

Và đó là điều dễ hiểu khi Thảo My nhận được lượng tin nhắn bầu chọn lớn nhất để đăng quang chương trình.

Ba thí sinh: Hà My, Hoàng Tôn, Cát Tường cùng chia ngôi Á quân của Giọng hát Việt 2013.

Hà My thể hiện thành công ca khúc của chính “thầy” Quốc Trung “Giữa đôi bờ xa cách”. Vẫn với chất rock rực lửa quen thuộc, Trần Vũ Hà My mang đến không khí cuồng nhiệt cho khán giả theo dõi chương trình. Với lợi thế từng tham gia ca hát, Hà My luôn thể hiện bản lĩnh và sự tự tin trên sân khấu. Ở phần thi thứ hai với ca khúc “Rơi” của Bảo Lan, Hà My đã trình diễn một tiết mục ấn tượng với chất giọng khan biến hóa đầy ma mị. Phần trình diễn chung với HLV, Quốc Trung và Hà My kết thúc phần thi chính thức của các thí sinh với một bài hát mang nhiều nghĩa “True colours”. Trên nền nhạc piano do chính Quốc Trung đệm đàn, Hà My thoải mái và nhún nhẩy với các nốt nhạc.

Nhạc sỹ Quốc Trung nhận xét về học trò của mình: “Khán giả sẽ nhận biết được ai là tài năng, ai là giọng hát mình muốn nghe. Cám ơn Hà My, tôi yêu quý em không chỉ bởi tài năng mà bởi sự chân thành của em với âm nhạc….Không phải giọng hát, không phải dòng nhạc làm nên phong cách mà âm nhạc phải xuất phát từ sự đam mê, tình cảm của các em với âm nhạc”.

Thí sinh Nam duy nhất trong top 4, Hoàng Tôn được HLV Mỹ Linh khen không tiếc lời. Thể hiện ca khúc “tủ” của HLV Mỹ Linh - "Hương Ngọc Lan", Hoàng Tôn cũng song ca liên khúc “Dành cho em” và “Gửi em” với thầy. Hoàng Tôn biết chọn các ca khúc nhẹ nhàng phù hợp với chất giọng R&B của mình song khi song ca với “thầy”, Hoàng Tôn càng bộ lộ sự “hụt” giọng. Nguyễn Hoàng Tôn tiếp tục thể hiện khả năng sáng tác của mình khi thể hiện ca khúc “Illusion”. Dù là bài hát do chính mình tự sáng tác nhưng Hoàng Tôn cũng không thể giấu được điểm yếu trong giọng hát ở những nốt cao. Hoàng Tôn cũng không kiểm soát tốt hơi thở khi vừa hát vừa nhảy ở đoạn cuối bài.





 Top 4 thí sinh của chương trình

Vũ Cát Tường xuất hiện trong đêm Chung kết Giọng hát Việt với ngoại hình mạnh mẽ, cá tính. Ca khúc “I don’t know” do chính HLV Hồng Nhung viết lời Việt được Cát Tường thể hiện đầy mạnh mẽ. Tuy nhiên, ca khúc này cũng bộc lộ điểm yếu của Cát Tường trong những nốt cao. Ở phần thi thứ hai, Cát Tường lại trở nên sâu lắng trong một sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mang tên “Xin cho tôi”. Xuất hiện từ hàng ghế khán giả, Cát Tường khiến khán giả bất ngờ với dàn nhạc bè đông đảo. Tuy nhiên, Cát Tường hơi để cảm xúc lấn át khiến ca khúc mang cảm giác quá u buồn. HLV Hồng Nhung lựa chọn liên khúc “Papa” gồm các sáng tác của Paul Anka và Dương Khắc Linh để thể hiện cùng Vũ Cát Tường. Ở tiết mục này, cả Hồng Nhung và Cát Tường đều thể hiện khả năng chơi đàn của mình khiến khán giả trực tiếp theo dõi không thể ngồi yên.

Nhận xét về tất cả các thí sinh, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng nồng nhiệt: “Mọi khen chê là vô nghĩa trong giờ phút này, Giọng hát Việt là cơ hội tuyệt vời cho các em đến với âm nhạc. Đây là những nhân tố chúng tôi đã sàng lọc trong suốt 1 năm dài cực khổ để mang lại tinh tú trên bầu trời âm nhạc Việt Nam”. Diva Hồng Nhung cũng tỏ ra ưu ái với 4 thí sinh của đêm Chung kết: “Xin phép không gọi cả 4 người là thí sinh mà là đồng nghiệp của tôi”. HLV Mỹ Linh thì cho rằng, không phải chúng tôi truyền cảm hứng cho các thí sinh mà chính các thí sinh đem lại cho các HLV sự tươi mới, truyền cảm hứng cho HLV.

So với Giọng hát Việt mùa đầu tiên thì năm thứ 2 này, cuộc thi diễn ra khá êm ả và bình lặng. Ngoài một vài màn “đá xoáy” giữa các HLV thì chương trình không thực sự “nóng”. Trong đêm Chung kết, các HLV cũng đã có cuộc “hòa giải”. Theo HLV Quốc Trung thì mỗi HLV có một quan điểm nghệ thuật khác nhau và chỉ “xoáy” để cho chương trình không mang tính chất một cuộc thi mà có thêm tính giải trí. Hồng Nhung, Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Linh cũng thừa nhận, trên ghế HLV Giọng hát Việt, họ có tranh luận nhưng bên ngoài vẫn là bạn tốt của nhau.

Ngoài những tiết mục của Quán quân mùa giải trước Hương Tràm, sự xuất hiện của vị khách mời đặc biệt của chương trình - Á quân The Voice Mỹ mùa thứ ba Terry Mcdermott đã có phần trình diễn “hút hồn” khán giả tại trường quay và khán giả xem truyền hình. Đây có thể coi là điểm nhấn đẹp của đêm chung kết Giọng hát Việt năm nay./.

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ