• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Học viện Âm nhạc Huế thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới

Giáo dục 21/09/2018 06:27

(Tổ Quốc) - Sáng ngày 20/9, Học viện Âm nhạc Huế đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019, chào đón các tân sinh viên của nhà trường và trao bằng tốt nghiệp khóa 2014-2018.

Tham dự Lễ khai giảng có các lãnh đạo, các thầy cô giáo, cán bộ nhà trường cùng đông đảo học sinh, sinh viên đang theo học tại trường. Trong dịp này, nhà trường cũng rất vui mừng, chào đón các tân học sinh, sinh viên và hy vọng các em sẽ thu được nhiều tri thức bổ ích và gặt hái được nhiều thành công trong quá trình học tập và rèn luyện tại Học viện Âm nhạc Huế.

Học viện Âm nhạc Huế khai giảng năm học mới 2018-2019

Trong năm học 2017-2018, nhà trường đã cố gắng nỗ lực và đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác quản lý cũng như nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng. Đã có 98 sinh viên tốt nghiệp bậc đại học chính quy (17 giỏi, 74 khá,  07 TB khá); 08 học sinh tốt nghiệp trung cấp (04 giỏi, 04 khá); 13 học viên tốt nghiệp cao học khóa đào tạo cao học tự chủ đầu tiên của Học viện trên tổng số 15 học viên. Tính đến ngày 14/9/2018, nhà trường có 315 HSSV hệ chính quy và 82 HSSV mới tuyển vào trường. Cùng đó là những kết quả đáng ghi nhận trong công tác nghiên cứu khoa học, biểu diễn nghệ thuật, hoạt động đối ngoại…

Bước sang năm học mới 2018-2019, là năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, trong bối cảnh ngành giáo dục, đào tạo đang nỗ lực đổi mới căn bản, toàn diện, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, Đảng ủy, Ban Giám đốc, toàn thể cán bộ, giảng viên, HSSV Học viện quyết tâm xây dựng Học viện là một khối đoàn kết tư tưởng và hành động, đảm bảo kỷ cương, nền nếp, chất lượng - hiệu quả trên mọi mặt hoạt động.

Trong năm học này, nhà trường thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục triển khai các chương trình trên tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW; Chỉ thị số 2919/CT-BGDĐT ngày 10/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhà trường cũng sẽ tiếp tục nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên; triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo công nghệ thông tin trong giáo dục đại học và phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu thị trường lao động trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đẩy mạnh tự chủ gắn với trách nhiệm giải trình đối với các cơ sở giáo dục đại học theo Nghị định số 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ. Tiếp tục đổi mới chương trình, giáo trình. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học; tạo sự gắn kết giữa nghiên cứu khoa học và đào tạo; nghiên cứu khoa học cần thực sự là động lực nội sinh để phát triển đào tạo, giảng dạy. Trường sẽ tăng cường quan hệ quốc tế một cách năng động, có hiệu quả thực chất, phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học.

Sinh viên Học viện Âm nhạc Huế khóa 2014-2018 nhận bằng tốt nghiệp 

Hiện Học viện Âm nhạc Huế là một trung tâm đào tạo, nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc đặc sắc, thực hiện chức năng nghiên cứu, bảo tồn và phát huy các giá trị Âm nhạc truyền thống, đặc biệt là các di sản Âm nhạc được UNESCO công nhận như: Nhã nhạc Huế, Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên… Học viện đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực về lĩnh vực Âm nhạc ở trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học và sau đại học có chất lượng cao; nghiên cứu khoa học, biểu diễn các loại hình âm nhạc, góp phần giữ gìn và phát triển nền âm nhạc Việt Nam mà trực tiếp là khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Sau hơn 10 năm thành lập và đi vào hoạt động, tập thể lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, giảng viên luôn phấn đấu để xây dựng Học viện thành một cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học và biểu diễn âm nhạc chuyên sâu chất lượng cao. Ngoài ra, Học viện cũng rất quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên nhằm đáp ứng nhu cầu giáo dục của xã hội và nhu cầu học tập ngày càng cao của học sinh, sinh viên và những người theo học tại trường.

Quỳnh Nga

NỔI BẬT TRANG CHỦ