(Tổ Quốc) - Đánh dấu cột mốc 15 năm tổ chức, Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh 2019 sẽ được nâng tầm quy mô và chất lượng nhằm phục vụ tốt hơn việc kết nối, kích cầu du lịch của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.
Tại buổi họp báo Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh 2019. Nguồn: sggp
Năm nay, hội chợ du lịch sẽ được tổ chức từ ngày 4 đến ngày 7/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7) với chủ đề "Cửa ngõ du lịch đến với châu Á".
Các hoạt động chính sẽ diễn ra trong khuôn khổ hội chợ gồm: Giao dịch mua bán tại các gian hàng du lịch, chương trình người mua và báo chí quốc tế, khảo sát sau hội chợ, các chương trình giao lưu, hội nghị và hội thảo về phát triển du lịch quốc tế, diễn đàn kết nối du lịch thành phố Hồ Chí Minh - Đồng bằng sông Cửu Long, Hội thi Bartender toàn quốc năm 2019...
Một trong những đột phá mới của hội chợ năm nay là thời gian triển lãm sẽ được kéo dài đến 19h hằng ngày để thu hút thêm khách tham quan, mua sắm. Hội chợ còn có ứng dụng di động để giúp khách tham quan truy cập nhanh chóng, dễ dàng cập nhật thông tin về hội chợ.
Dự kiến, hội chợ sẽ thu hút khoảng 35.000 khách thương mại và công chúng tham dự, trong đó có sự góp mặt của 258 hãng lữ hành quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội chợ có 315 gian hàng với diện tích sàn gần 9.000m2 phục vụ triển lãm, mua bán tour và các dịch vụ du lịch trong và ngoài nước.
Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM được tổ chức lần đầu năm 2005 với mục tiêu thúc đẩy các sản phẩm và dịch vụ du lịch trong khu vực hạ nguồn sông Mê Kông và châu Á. Đây là sự kiện du lịch lớn và uy tín nhất trong khu vực, đến nay vẫn là là hội chợ du lịch quốc tế duy nhất nhận được sự hỗ trợ của Liên minh Du lịch 5 quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.