• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hội chợ Du lịch quốc tế TP. HCM 2017 cần đi vào chiều sâu, hiệu quả

Du lịch 30/06/2017 17:59

(Tổ Quốc) – Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tại buổi làm việc với lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh về công tác chuẩn bị tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC) 2017.

Cùng tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo Cục Hợp tác Quốc tế, Tổng cục Du lịch, Văn phòng Bộ. Về phía TP HCM, có Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến; Giám đốc Sở Du lịch Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Du lịch Tp HCM Lê Trưởng Hiền Hòa.

Đã có 267 người mua từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Hội chợ ITE HCMC 2017

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Bùi Tá Hoàng Vũ đã báo cáo tình hình triển khai kế hoạch tổ chức Hội chợ ITE HCMC 2017. Cụ thể, về việc tham gia gian hàng, đến nay đã có 21 cơ quan xúc tiến du lịch các tỉnh, thành trong nước; 11 doanh nghiệp đầu mối, 14 cơ quan xúc tiến du lịch và doanh nghiệp nước ngoài tham dự với tổng gian hàng đã đăng ký là 154 gian, đạt 51% so với kế hoạch đề ra. Hiện đã có 267 người mua từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký cùng 23 báo đài truyền thông từ 18 thị trường quốc tế xác nhận tham dự.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tại buổi làm việc

Theo kế hoạch, Hội chợ ITE HCMC 2017 sẽ có Hội thảo giới thiệu điểm đến du lịch Việt Nam dành cho người mua và báo chí quốc tế; Hội thảo phát triển du lịch MICE tại TP HCM, trong đó tập trung giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và thảo luận giải pháp, chính sách để phát triển du lịch MICE tại TP Hồ Chí Minh; Hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch trọng điểm của Việt Nam.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội chợ sẽ có một số hoạt động khác như: Chương trình hoạt động dành cho công chúng với việc Hiệp hội Du lịch TP HCM kêu gọi các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch tham gia Hội chợ xây dựng các chương trình khuyến mại để giới thiệu đến người tiêu dùng du lịch tham quan; Triển lãm ảnh du lịch Việt Nam và ASEAN, sử dụng công nghệ hiện đại để giới thiệu đến khách tham quan những điểm đến, sản phẩm/ dịch vụ du lịch độc đáo, hấp dẫn của Việt Nam – TP Hồ Chí Minh và các nước ASEAN; Quảng bá hình ảnh quốc gia; Tổ chức gian hàng giới thiệu du lịch TP Hồ Chí Minh; Các hoạt động hội thảo giới thiệu điểm đến, kết nối doanh nghiệp du lịch của các đơn vị thành viên Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố Châu Á - Thái Bình Dương (TPO),.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM Bùi Tá Hoàng Vũ cũng nêu một số khó khăn, vướng mắc của công tác tổ chức Hội chợ ITE HCMC 2017 như: nhiều tỉnh, thành phố, doanh nghiệp du lịch chưa quan tâm đến công tác marketing điểm đến, phát triển thương hiệu và tìm kiếm đối tác nên chưa đăng ký tham gia hội chợ; Các hãng hàng không đang cắt giảm kinh phí marketing, một số hãng đang thay đổi quản lý vùng và một số hãng đã cắt đường bay trực tiếp đến TP HCM, do đó ảnh hưởng đến việc mời đoàn FAM…

Giám đốc Sở Du lịch TP HCM Bùi Tá Hoàng Vũ báo cáo tại buổi làm việc

Lãnh đạo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã nêu một số kiến nghị và đề xuất đối với Tổng cục Du lịch và Bộ VHTTDL. Đề nghị hỗ trợ quảng bá thông tin trên các kênh truyền thông của Bộ, Tổng cục Du lịch; Tổ chức các đoàn famtrip tham dự chương trình người mua từ các thị trường Pháp, Malaysia, Hàn Quốc; Hỗ trợ và tham gia tổ chức các buổi hội thảo diễn ra trong kỳ Hội chợ. Ngoài ra, Ban tổ chức Hội chợ cũng kiến nghị lãnh đạo Bộ mời lãnh đạo Chính phủ sắp xếp tham dự các hoạt động của Hội chợ ITE HCMC 2017, đồng thời có chỉ đạo tập trung các tỉnh thành là địa phương trọng điểm về du lịch quan tâm và tham gia quảng bá du lịch địa phương mình tại Hội chợ ITE HCMC 2017 như là một kênh marketing hiệu quả và tiết kiệm.

Hội chợ cần đi vào chiều sâu, hiệu quả

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, Hội chợ ITE HCMC 2017 đã trở thành thương hiệu của Tp Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, năm nay, Hội chợ cần có sự đổi mới hơn về cách thức tổ chức và nội dung, đảm bảo đi vào chiều sâu, hiệu quả và thiết thực.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo, Hội nghị Bộ trưởng ACMECS cần được tổ chức sau khi khai mạc Hội chợ để tạo tâm lý thoải mái, hào hứng cho đại biểu tham gia. Nội dung trao đổi không cần quá nặng nề, song cần đi vào những vấn đề thiết thực, hiệu quả. Ngoài ra, Bộ trưởng cũng yêu cầu thông qua Hội chợ lần này, Ban tổ chức cần tăng cường giới thiệu, quảng bá, tuyên truyền về cơ chế chính sách của Đảng, Nhà nước về Du lịch, ví dụ như chính sách miễn visa, visa điện tử, Luật Du lịch…

Toàn cảnh buổi làm việc

 

“Năm ngoái, Hội chợ đã được tổ chức tốt, nhưng năm nay cần có sự đổi mới hơn về nội dung và cách thức tổ chức. Tinh thần là sau khi Hội chợ diễn ra, du lịch Tp Hồ Chí Minh sẽ có diện mạo mới, đồng thời thu hút nhiều du khách hơn” - Bộ trưởng cho biết./.

Bài Hoàng Hà - Ảnh Đăng Huy

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ