• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hội nghị đại biểu những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ IX

24/09/2016 11:30

(Cinet) - Hội nghị đại biểu những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ IX sẽ diễn ra trong các ngày (từ 27 – 29/9) tại Bảo tàng Văn học Việt Nam (275 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội).

(Cinet) - Hội nghị đại biểu những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ IX sẽ diễn ra trong các ngày (từ 27 – 29/9) tại Bảo tàng Văn học Việt Nam (275 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội).

Các đại biểu dự Hội nghị những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ VIII.

(Ảnh: Ban nhà văn Trẻ/ Hội Nhà văn Việt Nam)



Hội nghị do Ban Nhà văn Trẻ (Hội Nhà văn Việt Nam) tổ chức với sự tham dự của 113 đại biểu đến từ 63 tỉnh/thành trong cả nước, trong đó có sự xuất hiện của không ít cây viết thuộc thế hệ 9X. 



Trong khuôn khổ Hội nghị đại biểu những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ IX sẽ diễn ra một số nội dung quan trọng như: Hai cuộc hội thảo liên quan trực tiếp đến đời sống văn học trẻ trong nước được tổ chức với các chủ đề: “Văn trẻ - Nhập cuộc và sáng tạo” và “Thơ trẻ - Truyền thống và cách tân”; Dạ hội thơ “Bản hòa âm tháng 9” hứa hẹn đem đến nhiều trải nghiệm đẹp, thể hiện được trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với đời sống của đất nước và nền văn học của dân tộc.



Hội nghị đại biểu những người viết văn trẻ toàn quốc được tổ chức 5 năm một lần, sau đại hội Hội Nhà văn Việt Nam. Hội nghị nhằm tập hợp, đoàn kết, bồi dưỡng, định hướng sáng tác cho đội ngũ viết văn trẻ cả nước. Bên cạnh đó, hội nghị cũng khuyến khích, động viên đội ngũ viết văn trẻ đi vào cuộc sống sôi động với sự nghiệp công nghịêp hóa, hiện đại hóa của đất nước, giao lưu tiếp xúc giữa các thế hệ nhà văn đã và đang định danh trên văn đàn thông qua các hoạt động của hội nghị.



KA (Tổng hợp)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ