• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hội nghị giao ban văn hoá, văn nghệ và giáo dục khu vực miền Trung và Tây nguyên

15/11/2010 17:36

(Cinet)-Vừa qua, tại TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi), đã diễn ra Hội nghị giao ban văn hoá, văn nghệ và giáo dục đào tạo 9 tháng đầu năm 2010 khu vực duyên hải miền Trung và Tây nguyên.

(Cinet)-Vừa qua, tại TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi), đã diễn ra Hội nghị giao ban văn hoá, văn nghệ và giáo dục đào tạo 9 tháng đầu năm 2010 khu vực duyên hải miền Trung và Tây nguyên.

Dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Văn hoá-Thể thao-Du lịch, lãnh đạo Ban Tuyên giáo, sở Giáo dục và đào tạo, Hội Văn học- Nghệ thuật các tỉnh miền Trung Tây Nguyên và nhiều cơ quan báo chí.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe và thảo luận 5 báo cáo: Báo cáo đánh giá hoạt động văn hoá văn nghệ ở khu vực; báo cáo kết quả Đại hội các hội văn học nghệ thuật chuyên ngành Trung ương và uỷ ban toàn quốc liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam; kết quả thực hiện Nghị quyết 23; báo cáo tình trạng bạo lực trong các trường học; báo cáo về phong trào trường học thân thiện, do các đồng chí lãnh đạo cấp vụ của Ban, Bộ trình bày.

Ngoài ra, hội nghị cũng đã nghe các ý kiến phát biểu trao đổi với nhiều nội dung trong các báo cáo tiếp tục được làm sáng rõ, sâu sắc hơn cả về phương diện thực tiễn, tính khả thi cũng như giải pháp thiết thực để giải quyết những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phùng Hữu Phú Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng phê bình lý luận văn học nghệ thuật Trung ương, hoan nghênh đại biểu các địa phương, bộ, ngành đã cung cấp cho hội nghị nhiều thông tin phong phú, nêu ra nhiều vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu, giải đáp nhằm thực hiện tạo ra sự đồng thuận cao trong đời sống xã hội.

Đồng chí nhấn mạnh, bên cạnh những mặt đã đạt được, công tác văn hoá văn nghệ, giáo dục, đào tạo của chúng ta vẫn còn nhiều hạn chế, khuyết điểm bao gồm từ sự chỉ đạo của trung ương ở tầm vĩ mô cho tới các công tác cụ thể ở tầm vi mô của địa phương, cơ sở. Để tạo chuyển biến mạnh mẽ trong các hoạt động văn hoá, văn nghệ, giáo dục và đào tạo các tháng cuối năm 2010, các cấp uỷ, chính quyền, cơ quan tuyên giáo cần nỗ lực thực hiện thật tốt 9 nhiệm vụ đã được xác định tại hội nghị.

 

BT

NỔI BẬT TRANG CHỦ