• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hội nghị liên kết đầu tư và phát triển du lịch Thanh Hóa

26/12/2015 12:33

(Cinet)- Chiều 25/12, tại Trung tâm hội nghị Quốc tế FLC Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị liên kết đầu tư và phát triển du lịch Thanh Hóa. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã tới dự.

Đại diện lãnh đạo 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Ninh Bình ký kết ghi nhớ

hợp tác đầu tư, liên kết phát triển du lịch. (Ảnh: báo Thanh Hóa)

(Cinet)- Chiều 25/12, tại Trung tâm hội nghị Quốc tế FLC Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị liên kết đầu tư và phát triển du lịch Thanh Hóa. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã tới dự.

Hội nghị liên kết đầu tư và phát triển du lịch Thanh Hóa năm 2015 nằm trong chuỗi sự kiện bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2015, là dịp để tỉnh Thanh Hóa giới thiệu đến các đơn vị lữ hành, các doanh nghiệp du lịch, các nhà nghiên cứu, các đơn vị xúc tiến, các tổ chức đầu tư trong và ngoài nước về một Thanh Hóa mến khách với nhiều tiềm năng và cơ hội đầu tư, kinh doanh, hợp tác trong lĩnh vực du lịch. Hội nghị là dịp để các nhà quản lý, các hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch chia xẻ, trao đổi thông tin để giúp cho ngành du lịch Thanh Hóa nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển nhanh và bền vững.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những tiềm năng, thế mạnh, những mặt còn tồn tại hạn chế trong phát triển du lịch của Thanh Hoá, từ đó đưa ra những giải pháp để khai thác, phát huy hiệu quả những tiềm năng và thế mạnh này. Hầu hết ý kiến đều đánh giá cao sáng kiến liên kết của Thanh Hóa với các tỉnh trong khu vực để cùng nhau phát triển ngành du lịch, bởi đây là xu thế tất yếu, là hướng đi đúng trong thời điểm hiện nay.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hoan nghênh sáng kiến tổ chức hội nghị phát triển du lịch 3 tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An - Ninh Bình của tỉnh Thanh Hóa, đồng thời nhấn mạnh, những năm qua, tốc độ phát triển và diện mạo du lịch của Thanh Hóa ngày càng có nhiều khởi sắc và đóng vị trí quan trọng trong ngành du lịch nước nhà. Tuy nhiên, Thanh Hóa vẫn chưa khai thác hết tiềm năng lợi thế của mình, vì vậy, liên kết phát triển là đúng hướng, là phù hợp với quy luật và xu thế hiện nay. Để việc liên kết đạt kết quả cao, Thứ trưởng đề nghị các địa phương cần xây dựng sản phẩm du lịch, điểm đến hấp dẫn bảo đảm cho sự liên kết; không ngừng nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước cũng như xây dựng môi trường du lịch thân thiện, mến khách; tăng cường xúc tiến đầu tư, quảng bá tiềm năng du lịch của các địa phương.

Tại Hội nghị, lãnh đạo 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Bình đã ký kết Thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa 3 tỉnh. Đây là thỏa thuận quan trọng mang tính chiến lược để phát triển du lịch bền vững giữa 3 địa phương, nhằm tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo mang tính liên vùng, kịp thời đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng đa dạng của du lịch trong và ngoài nước. Các Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch đến từ các địa phương tham dự cũng ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác, thể hiện tinh thần đoàn kết, chung tay của các đơn vị, doanh nghiệp để phát triển du lịch bền vững.

T.H
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ