• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hội nhạc sỹ Việt Nam công bố danh sách Giải thưởng Âm nhạc năm 2016

05/01/2017 16:01

(Cinet) - Ngày 05/1, Hội nhạc sỹ Việt Nam công bố danh sách Giải thưởng Âm nhạc năm 2016.

(Cinet) - Ngày 05/1, Hội nhạc sỹ Việt Nam công bố danh sách Giải thưởng Âm nhạc năm 2016.



Cụ thể, ở hạng mục Ca khúc có 02 giải A cho tác phẩm “Cướp vợ mùa yêu” của nhạc sỹ Mạnh Cường (Điện Biên) và “Miền Tây ngày nắng lên” của Quang Thanh Giang (Cần Thơ); 11 giải B (cho các ; 15 giải C và 05 giải khuyến khích.

Lễ trao giải thưởng Hội nhạc sỹ Việt Nam năm 2014. Nguồn: hoinhacsy.org.vn

Ở hạng mục Ca khúc thiếu nhi, 02 giải A đã thuộc về tác phẩm “Chim công kể chuyện” của nhạc sỹ Trịnh Tuấn Khanh (Đà Nẵng) và tác phẩm “Những bài hát tiếng Anh cho học sinh lớp 3” của tác giả Lê Anh Tuấn (Hà Nội). Bên cạnh đó, danh sách còn có 2 giải B, 7 giải C và 2 giải khuyến khích.



Hạng mục Khí nhạc, lĩnh vực Giao hưởng không có giải A; chỉ có 1 giải B cho tác phẩm “Giao hưởng số 3", tác giả Trần Mạnh Hùng (Thành phố Hồ Chí Minh), 1 giải C và 1 giải khuyến khích.



Lĩnh vực Nhạc kịch và Hợp xướng, giải A thuộc về nhạc kịch “Lá đỏ” của nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân (Hà Nội). Lĩnh vực này không có giải B, có 1 giải C, 1 giải khuyến khích.



Thính phòng không có giải A, chỉ có 2 giải B và 1 giải C. Hai giải B được trao cho tác phẩm độc tấu đàn bầu cùng dàn nhạc dân tộc “Biển quê hương” của tác giả Nguyễn Thúy My (Hà Nội) và Hòa tấu nhạc cụ bằng tre nứa “Lời tre nứa” của Doãn Tiến (Hà Nội).



Ca khúc nghệ thuật có 2 giải A, 2 giải B. Giải A được trao cho tác phẩm “Mắt nhớ” của tác giả Nguyễn Tiến Mạnh (Hà Nội) và “Thơm cơn mưa tháng Ba” của Trần Đức Minh (Hà Nội).



Lĩnh vực chương trình biểu diễn, Hội nhạc sỹ Việt Nam cũng trao giải thưởng cho CD Công nông binh” của Trần Hồng Nhung (Hà Nội) và CD “Raff” của Nguyễn Bích Trà (England).



Hạng mục Lý luận, lĩnh vực sách, giáo trình biên soạn có 1 giải A, 1 giải B và 1 quà tặng.



Lĩnh vực Báo chí có 2 giải A thuộc về “13 bài nghiên cứu phê bình đã công bố năm 2015” của tác giả  Nguyễn Thị Minh Châu (Hà Nội) và Sách “Hát mãi Trường Sa” của tác giả Phạm Việt Long (Hà Nội). Bên cạnh đó, ở lĩnh vực này Hội còn trao 1 giải B, 3 giải C./.



Gia Linh (th)

NỔI BẬT TRANG CHỦ