• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hội thảo "Du lịch với phát triển kinh tế văn hóa vùng biên giới Việt-Lào.

20/08/2012 08:31

(Cinet)- Ngày 18-8, Hội thảo "Du lịch với phát triển kinh tế văn hóa vùng biên giới Việt-Lào." do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam cùng Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào phối hợp tổ chức tại thành phố Hà Tĩnh.

(Cinet)- Ngày 18-8, Hội thảo "Du lịch với phát triển kinh tế văn hóa vùng biên giới Việt-Lào." do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam cùng Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào phối hợp tổ chức tại thành phố Hà Tĩnh.

Quang cảnh Hội thảoQuang cảnh Hội thảo

Thứ trưởng Bộ VH – TT & DL Việt Nam Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TT – VH & DL Lào Chạ - lơn Va-lin-thạ-la-sak, đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, các tỉnh biên giới Lào – Việt cùng các nhà nghiên cứu kinh tế, văn hóa của 2 nước tới dự Hội thảo.

Mục đích Hội thảo nhằm làm rõ vai trò, tiềm năng, cơ hội cũng như hiện trạng, những trở ngại khó khăn, thách thức để tìm ra giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch vùng biên giới Việt Nam-Lào theo hướng bền vững và hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế và văn hóa vùng biên giới, khắc sâu tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào.

Tại Hội thảo, các đại biểu đều khẳng định mối quan hệ mật thiết, gắn bó, hòa bình, hữu nghị giữa Việt Nam và Lào đồng thời chỉ rõ những tiềm năng về văn hóa, du lịch cũng như các chủ trương, chính sách của 2 Đảng, 2 Nhà nước để 2 bên có thể khai thác phát triển kinh tế. Đồng thời bày tỏ mong muốn Hội thảo lần này sẽ góp phần xây dựng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực du lich của 2 nước đi vào chiều sâu và sớm đạt được những kết quả quan trọng và đề nghị các chuyên gia, các nhà khoa học, các tổ chức, doanh nghiệp với tinh thần trách nhiệm, tầm nhìn và kinh nghiệm của mình tích cực thảo luận về vai trò, tiềm năng, cơ hội cũng như những trở ngại khó khăn thách thức để sớm tìm ra giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch biên giới Việt Nam – Lào.

Tại hội thảo, nhiều tham luận của tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An (Việt Nam), Khăm Muộn, Bô Ly Khăm Xay, Xiêng Khoảng (Lào), và các tham luận của Tổng cục Du lịch Việt Nam, Vụ phát triển Du lịch Lào ...đã nêu lên các giải pháp nhằm thu hút lượng khánh trong khu vực biết đến văn hóa cũng như những địa chỉ du lịch hấp dẫn của hai nước Việt Nam-Lào.

Việt Nam có các tỉnh biên giới Sơn La, Điện Biên, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình , Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Kon Tum với tổng diện tích tự nhiên hơn 154.000km2, tiếp giáp với các tỉnh biên giới của nước Lào gồm: Phông Xa Lỳ, Luông Pha Băng, Hủa Phăn, Xiêng Khoảng, Bô Ly Khăm Xay, Khăm Muộn, Xa Van Na Khẹt, Xa La Van, Xê Kông và At Ta Pư có diện tích gần 150km2.

Đồng thời, Việt Nam cũng có trên 2.000km đường biên giới với nước Lào. Dọc biên giới có nhiều cửa khẩu quốc tế góp phần quan trọng trong giao lưu kinh tế và phát triển du lịch giữa hai nước Việt Nam-Lào.

Thời gian tới hai nước Việt Nam-Lào đẩy mạnh hơn nữa liên kết phát triển du lịch như: phát triển hạ tầng cơ sở, vật chất kỹ thuật, xây dựng các chính sách tạo điều kiện thuận lợi du khách, đặc biệt là hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch giữa hai nước.

TD

NỔI BẬT TRANG CHỦ