• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hơn 1.000 học sinh, sinh viên Thừa Thiên Huế được truyền thông về giáo dục tài chính

Giáo dục 05/04/2024 20:07

(Tổ Quốc) - Chương trình Giáo dục tài chính được tổ chức cho hơn 1.000 học sinh, sinh viên tại Thừa Thiên Huế với mục tiêu nâng cao nhận thức, hiểu biết về kiến thức, kỹ năng tài chính cho các em.

Ngày 5/4, tại TP Huế, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế và Trường Tiểu học Thủy Biều đã tổ chức Chương trình Giáo dục tài chính.

Chuỗi Chương trình Giáo dục tài chính do Vụ Truyền thông NHNN tổ chức nhằm giúp các đối tượng trẻ, là học sinh, sinh viên trên toàn quốc sớm tiếp cận và nâng cao hiểu biết, kiến thức về tài chính ngân hàng. Trước đó, chương trình đã được tổ chức tại Hà Nội, TPHCM, Tuyên Quang, Thanh Hoá… với sự tham gia của hơn 10.000 học sinh, sinh viên.

Hơn 1.000 học sinh, sinh viên Thừa Thiên Huế được truyền thông về giáo dục tài chính - Ảnh 1.

Các em học sinh hào hứng tham gia Chương trình Giáo dục tài chính.

Theo Vụ Truyền thông NHNN, việc truyền thông giáo dục tài chính cho người dân là một xu hướng của Ngân hàng Trung ương các nước trên thế giới nhằm tăng cường tính minh bạch của thông tin, hiểu biết về tài chính, minh bạch hóa pháp luật với người dân. Trên thế giới, giáo dục tài chính cho người dân, đặc biệt là với giới trẻ được chú trọng ngay từ khi còn nhỏ.

Tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 tại Quyết định số 149/QĐ-TTg ngày 22/01/2020. Trong đó, tăng cường hiểu biết tài chính cho người dân là một trong những mục tiêu quan trọng, nhằm thay đổi nhận thức, hành vi và tạo thói quen tài chính tốt cho cộng đồng.

Thời gian qua, NHNN đã chú trọng và tổ chức thực hiện nhiều chương trình truyền thông giáo dục tài chính, như: Tiền khéo tiền khôn, Đồng tiền thông thái, cuộc thi Hiểu đúng về tiền, nhà Ngân hàng tương lai, Hiểu biết về tài chính… Các chương trình được đánh giá cao về sự đổi mới, sáng tạo, đột phá trong truyền thông.

Hơn 1.000 học sinh, sinh viên Thừa Thiên Huế được truyền thông về giáo dục tài chính - Ảnh 2.

Các em học sinh, sinh viên được tìm hiểu về lịch sử đồng tiền Việt Nam tại chương trình.

Dịp này, tại TP Huế, Chương trình Giáo dục tài chính được tổ chức cho hơn 1.000 học sinh, sinh viên thông qua cuộc thi "Hiểu biết về tài chính" với mục tiêu nâng cao nhận thức, hiểu biết về kiến thức, kỹ năng tài chính cho các em.

Thông qua các chia sẻ đến từ chuyên gia của NHNN và nội dung thi thực tế, cuộc thi đã cung cấp các kiến thức bổ ích, lý thú về lịch sử đồng tiền Việt Nam, giá trị của tiền, một số hình thức thanh toán, những lưu ý trong thanh toán không dùng tiền mặt đến với các em học sinh, sinh viên một cách sinh động, đơn giản, dễ hiểu và có sức lan tỏa rộng rãi.

Qua đó, giúp các em học sinh sớm tiếp cận với kiến thức cơ bản về tài chính, như: chi tiêu hợp lý, tiết kiệm, đầu tư; đồng thời, có những hiểu biết về tiền và lịch sử đồng tiền Việt Nam, cách ứng xử với đồng tiền, biết quý trọng giá trị sức lao động, cảm nhận được những thông điệp về lòng yêu lao động, lòng nhân văn, nhân ái. Bên cạnh đó, chương trình cũng chia sẻ nhiều kiến thức lịch sử, văn hóa của mảnh đất giàu truyền thống Thừa Thiên Huế.

Hơn 1.000 học sinh, sinh viên Thừa Thiên Huế được truyền thông về giáo dục tài chính - Ảnh 3.

Ban tổ chức trao giải cho các đội tham gia cuộc thi.

TS Bùi Quang Vũ, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Khoa học – Đại học Huế cho hay, những kiến thức về lịch sử đồng tiền Việt Nam tại chương trình lần này được các em rất quan tâm. Đặc biệt những kiến thức về dịch vụ ngân hàng, thanh toán, bảo mật trong sử dụng dịch vụ ngân hàng vô cùng hữu ích cho các em sinh viên hiện nay.

Bà Lê Thị Thúy Sen, Vụ trưởng Vụ Truyền thông NHNN Việt Nam cho biết, NHNN đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai các Chương trình Giáo dục tài chính với nhiều hình thức sáng tạo, lan tỏa mạnh mẽ hơn tới các cùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo nhằm đẩy mạnh thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia; đặc biệt là hướng tới giới trẻ lan tỏa kiến thức, kỹ năng tài chính thông minh. Qua đó, sẽ góp phần giảm thiểu rủi ro cho người tiêu dùng sử dụng dịch vụ tài chính, cũng như bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ tài chính tại Việt Nam.

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ