(Tổ Quốc) - Hơn 180 cửa hàng thuộc hệ thống Tmore - Tiệm Trà Chanh trên toàn quốc mới đây đã đồng loạt phát đi thông điệp sẽ trích 1.000 VNĐ từ mỗi cốc đồ uống bán ra theo hình thức gọi ship hoặc mua mang về sử dụng để ủng hộ vào quỹ chống Covid-19.
Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay góp sức cùng chống dịch Covd-19, mới đây, hệ thống Tiệm Trà Chanh Tmore đã đưa ra thông báo: Từ ngày 21/3/2020 - 31/3/2020, Tmore sẽ trích 1.000 VNĐ trên mỗi cốc đồ uống được khách hàng mua mang về hoặc gọi ship (Đặt ship qua hotline cửa hàng hoặc các nền tảng ship như Now, Grab, Loship...) để đưa vào quỹ ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 của Chính Phủ.
Ý tưởng nhân văn và đầy ý nghĩa này đã được nhen nhóm khi người sáng lập Tmore nghĩ về… chính các khách hàng của hệ thống. "Phần lớn khách hàng của Tmore là học sinh và sinh viên. Nhiều bạn trong số họ có thể rất muốn ủng hộ đất nước cùng phòng chống dịch bệnh nhưng khả năng tài chính lại chưa cho phép. Vì vậy, chiến dịch này ra đời, để giúp các khách hàng mỗi khi mua một ly đồ uống sẽ không chỉ thỏa mãn được nhu cầu của bản thân, mà còn đóng góp được một phần cho xã hội. Hơn nữa, chính sách này cũng khuyến khích khách hàng hạn chế tụ tập nơi đông người, tăng cường việc ở nhà và sử dụng dịch vụ ship hơn" - Chị Nguyễn Hạnh Hoa, người sáng lập hệ thống Tmore - Tiệm Trà Chanh chia sẻ về ý nghĩa của chiến dịch.
Tmore và chiến dịch "Mua 1 ly trà, ủng hộ 1K" áp dụng với toàn bộ hơn 180 cửa hàng trên toàn quốc.
Thông báo này của Tmore - Tiệm Trà Chanh nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khách hàng. Có những lớp học thay vì đặt các loại đồ uống khác nhau đã thống nhất cùng mua 30 cốc trà Tmore để hưởng ứng.
Trước đó, Tiệm Trà Chanh Tmore cũng đã ủng hộ số tiền năm mươi triệu đồng vào tài khoản Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho công tác phòng chống dịch. Hành động này cũng được các khách hàng của thương hiệu hưởng ứng nhiệt tình. Ngay dưới bài đăng chia sẻ các địa chỉ nhận ủng hộ đã được Chính Phủ công bố trên fanpage Tmore, rất nhiều bạn trẻ đã bình luận hình ảnh số tiền đóng góp của bản thân, tạo thành phong trào chung tay vì đất nước.
Trước đó, Tmore đã ủng hộ trực tiếp chiến dịch chống Covid-19 thông qua tài khoản của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Không chỉ thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội bằng nhiều chiến dịch, hành động ủng hộ thiết thực, mùa dịch vừa qua, hệ thống Tmore còn chủ động chia sẻ gánh nặng cùng đối tác của mình.
Khoảng thời gian dịch viêm phổi cấp Coivd-19 bùng phát và có nhiều diễn biến phức tạp, tất cả các ngành nghề, hoạt động của xã hội đều chịu nhiều ảnh hưởng. Trong đó, ngành kinh doanh ẩm thực - dịch vụ là hai trong số những đối tượng chịu tác động trực tiếp từ đợt dịch này. "Kể từ khi dịch viêm phổi cấp Covid-19 bùng phát, các cửa hàng trong hệ thống phải đối mặt với rất nhiều khó khăn: Sinh viên nghỉ dài hạn nên thiếu nhân lực, nguyên vật liệu tồn đọng lâu hơn dự kiến do lượng khách hàng giảm, chi phí phát sinh các khoản khẩu trang, nước rửa tay, khử trùng khuôn viên và vật dụng gia tăng… Thậm chí, có nhiều cửa hàng đã chủ động đóng cửa một thời gian để đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân sự" - Chị Nguyễn Hạnh Hoa, người sáng lập hệ thống Tmore - Tiệm Trà Chanh chia sẻ thêm về những thử thách mà hệ thống gặp phải trong thời gian dịch bùng phát.
Hiểu rõ những điều đó, Tmore đã chủ động miễn phí duy trì thương hiệu mùa dịch cho toàn bộ các cửa hàng trong hệ thống, đồng thời kêu gọi cửa hàng cùng chung tay làm tròn trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và đất nước bằng cách yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh khuôn viên, cũng như mua nước rửa tay khô và máy đo nhiệt độ để nhân viên và khách hàng sử dụng tại quán.
Nhiều nhà kinh tế học ví von Covid-19 giống như một phép thử dành cho nền kinh thế thế giới. Doanh nghiệp chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời gian này, nhưng chỉ cần các thương hiệu dùng chất lượng và cái tâm để đến với khách hàng, đối tác và xã hội, họ sẽ luôn nhận lại tình yêu, niềm tin và sự ủng hộ của mọi người. Hi vọng rằng những hành động ý nghĩa và thiết thực mà Tmore - Tiệm Trà Chanh đang thực hiện sẽ ngày càng được nhân rộng rãi hơn trong xã hội.