• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hơn 22 triệu học sinh trên cả nước dự lễ khai giảng năm học mới

Giáo dục 05/09/2018 08:18

(Tổ Quốc) - Ngày 05/9, hơn 22 triệu học sinh trên cả nước dự Lễ khai giảng năm học mới. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Chu Văn An, Hà Nội sáng 5/9. Ảnh: Huy Phạm
Trong thư chúc mừng năm học mới 2018-2019, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tin tưởng bày tỏ những kỳ vọng trong năm học mới 2018-2019 với ngành Giáo dục: bước vào năm học mới, ngành Giáo dục cần phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng tốt nhất yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước; Tăng cường quản lý nhà nước, kiểm tra, thanh tra, kịp thời phát hiện, có giải pháp khắc phục hiệu quả những thiếu sót, hạn chế, đưa nền giáo dục nước ta phát triển vững chắc; Chú trọng phát triển giáo dục, đào tạo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; quan tâm hơn nữa con em các đối tượng chính sách, bảo đảm cơ hội tiếp cận giáo dục bình đẳng cho mọi người dân.
 Học sinh tại vùng lũ Chương Mỹ, Hà Nội khai giảng năm học mới 2018-2019. Ảnh minh họa: Minh Khánh

Chủ tịch nước mong rằng, các thầy giáo, cô giáo giữ vững ngọn lửa đam mê với sự nghiệp giáo dục, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy học; các em sinh viên, học sinh phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, nuôi dưỡng hoài bão, ý chí vươn lên, thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt để mai sau cống hiến cho nước nhà. 

Chủ tịch nước cũng chúc các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Giáo dục cùng các em sinh viên, học sinh đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong năm học mới.

Được biết, trong sáng nay, 5/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ đến dự lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Tu Mơ Rông, địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi sạt lở do mưa lớn vào giữa tháng 8 vừa qua



Năm học mới 2018-2019, huyện Tu Mơ Rông dự kiến có khoảng 7.600 học sinh từ bậc mầm non đến trung học cơ sở.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn báo chí trước thềm năm học mới, Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ chia sẻ: "Tôi mong muốn cũng như tin tưởng các thầy cô tiếp tục phát huy kết quả đạt được của năm học trước, bằng tâm huyết, trách nhiệm của mình để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ năm học mới. Trước khó khăn, thách thức của đổi mới các thầy cô hết sức bình tĩnh để cùng toàn ngành vượt qua. Tôi tin rằng các thầy cô với sự nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm sẽ thực hiện rất tốt nhiệm vụ của mình".

Người đứng đầu ngành giáo dục cũng cho biết, ngày khai giảng cũng là ngày hội của toàn dân và các bậc phụ huynh đưa con em tới trường, xin gửi lời chúc sức khỏe đến các bậc phụ huynh. Mong các bậc phụ huynh cùng đồng hành với ngành Giáo dục để chúng ta kết hợp giữa giáo dục nhà trường - gia đình - xã hội, tạo ra được hệ sinh thái tốt cho phát triển giáo dục.

Trước đó, trong thông báo tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Lễ khai giảng năm học sẽ được tổ chức thống nhất vào sáng ngày 05/9/2018 trên cả nước. Chương trình khai giảng ngắn gọn, hướng đến học sinh, đảm bảo trang nghiêm. Đối với cấp học Mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ./. 

Minh Vy (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ