• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hơn 220 đối tượng được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự từ vụ án Hà Văn Thắm

Kinh tế 28/02/2017 14:28

(Tổ Quốc) -Sáng nay (28/2), phiên tòa sẽ bước vào phiên xét xử thứ 2 vụ án Hà Văn Thắm – từng là người giàu nhất trong lĩnh vực ngân hàng và nằm trong top 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán - với phần công bố nốt cáo trạng và bắt đầu xét hỏi.

Theo cáo trạng, ngoài các bị cáo bị truy tố, còn các đối tượng là Giám đốc Phòng giao dịch đã chi lãi ngoài, gây thiệt hại dưới 1 tỷ đồng; các Phó giám đốc, nhân viên các chi nhánh, phòng giao dịch đã chi lãi ngoài trái quy định, gây thiệt hại từ 100 triệu đồng trở lên; những cá nhân đã có hành vi tiếp nhận chủ trương chi trả lãi ngoài cho khách hàng gửi tiền từ Giám đốc chi nhánh, phòng giao dịch, sau đó trực tiếp hoặc chỉ đạo nhân viên thực hiện.

(Nguồn: Vietnamnet)

Các đối tượng kể trên có 6 người là Giám đốc Phòng giao dịch có hành vi chi lãi ngoài trái quy định gây thiệt hại từ 300 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng/cá nhân.

Cáo trạng còn xác định, có 17 đối tượng là Giám đốc các Phòng giao dịch có hành vi chi lãi ngoài trái quy định, gây thiệt hại từ 100 triệu đến dưới 300 triệu đồng/cá nhân.

Có 204 Phó giám đốc, nhân viên các chi nhánh, phòng giao dịch có hành vi chi lãi ngoài trái quy định gây thiệt hại trên 100 triệu đồng trở lên/cá nhân.

Tổng số 227 đối tượng trên đều có chung hành vi tiếp nhận chủ trương chi lãi ngoài cho khách hàng gửi tiền từ giám đốc chi nhánh, phòng giao dịch, sau đó trực tiếp hoặc chỉ đạo nhân viên thực hiện.

Đáng chú ý, trong phiên xét xử Hà Văn Thắm ngày 27/2, trong các bên liên quan được triệu tập có cả ông Phạm Công Danh, người đang thụ án 30 năm tù tại đại án 9.000 tỷ xét xử phúc thẩm cách đây chưa lâu. Ông Danh được di lý đến tòa trong vai trò người liên quan đến khoản cho vay 500 tỷ của OceanBank với công ty của ông này lập nên.

Có 34 giám đốc chi nhánh/phòng giao dịch cùng với 7 giám đốc các khối ở Hội sở OceanBank cũng là bị cáo trong vụ án này.

Ngoài các bị cáo có mặt còn có hơn 40 luật sư tham gia bào chữa và bảo vệ quyền lợi, nghĩa vụ cho các bên liên quan cũng như ngân hàng OceanBank.

Phiên tòa dự kiến sẽ kéo dài 20 ngày, đến ngày 21/3 và trong các ngày tới sẽ tiếp tục triệu tập thêm các đối tượng liên quan.

Hà Giang (T/h)

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ