(Tổ Quốc) - Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai, tổng số khách đến Gia Lai trong 6 tháng đầu năm 2019 ước đạt 435.400 lượt, tăng 26,2% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 51,8% kế hoạch.
Lượng khách đến Gia Lai tăng 26,2%. Ảnh: Báo Gia Lai
Trong đó, khách nội địa đạt 427.600 lượt, tăng 26,3%; khách quốc tế đạt 7.800 lượt, tăng 19,3%. Tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt 154 tỷ đồng, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 40,5% kế hoạch năm 2019.
Trong 6 tháng đầu năm, ngành Du lịch tỉnh Gia Lai đã triển khai biên soạn tài liệu, các câu chuyện liên quan đến sự hình thành các điểm du lịch, các sự tích, truyền thuyết về văn hóa, lịch sử địa phương nhằm tạo sự hấp dẫn trong công tác tuyên truyền, quảng bá; đồng thời phát động cuộc thi sáng tạo slogan và logo du lịch; khảo sát một số địa điểm du lịch để đề xuất khai thác phát triển du lịch…
Đặc biệt, nhằm nâng cao hiệu quả quảng bá, tiếp thị hình ảnh du lịch Gia Lai, ngành du lịch tỉnh Gia Lai đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần sản xuất truyền hình Việt, sản xuất phóng sự du lịch phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Chương trình S Việt Nam đã cung cấp những thước phim sắc nét, hình ảnh chân thật và nêu bật được những giá trị văn hóa bản địa, điểm đến, các tuyến điểm du lịch của tỉnh Gia Lai cùng nền ẩm thực đặc trưng vùng miền.
Đây là một trong những hình thức thiết thực góp phần tuyên truyền sâu rộng hình ảnh du lịch, văn hóa bản địa của tỉnh Gia Lai đến gần hơn với du khách. Là kênh thông tin hiệu quả, lan tỏa và kết nối sản phẩm du lịch tỉnh nhà trong cung đường trải nghiệm miền cao nguyên vốn mang nhiều bí ẩn cần khai phá trong sự lựa chọn của khách tham quan.
Mục tiêu của ngành Du lịch Gia Lai trong năm 2019, dự kiến sẽ thu hút tổng lượt khách đạt 840.000 lượt, tăng 25% so với năm 2018. Trong đó, khách quốc tế 18.000 lượt, tăng 31 %; khách nội địa 822.000 lượt, tăng 25%. Doanh thu từ du lịch đạt 380 tỷ đồng, tăng 25 % so với năm 2018.