• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hơn 70 trẻ dồn dập mắc bệnh sùi mào gà ở Hưng Yên

Sức khỏe 25/07/2017 11:18

(Tổ Quốc) - “Cháu còn nhỏ nên sức khỏe yếu, nay lại bị mắc bệnh sùi mào gà, bệnh tình ngày càng phát triển nhanh. Hằng đêm, nghe cháu khóc mà người làm cha, làm mẹ chỉ biết cắn môi, ngậm ngùi dỗ dành cháu…” – gia đình có bé bị bệnh sùi mào gà, tâm sự.

Như thông tin trước đó, hàng loạt trẻ em ở huyện Khoái Châu (Hưng Yên) bị bệnh sùi mào gà nghi do điều trị hẹp bao quy đầu tại cơ sở của y sĩ Hoàng Thị Hiền trong 3 tháng qua.

Hiện tại, PGĐ Sở Y tế tỉnh Hưng Yên – ông Bùi Quang Chung đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền. Cùng với đó, Bệnh viện Da liễu Trung ương sẽ phối hợp với Sở Y tế Hưng Yên tiến hành khám cho cha mẹ các cháu bị nhiễm bệnh và bà Hiền.

Hỗ trợ tối đa các gia đình có trẻ bị bệnh

Chiều 24/7, Sở Y tế Hưng Yên tổ chức buổi họp đầu tiên của hội đồng chuyên môn dưới sự chủ trì của Giám đốc Sở Y tế tỉnh.

 Ông Lê Hữu Doanh Phó Giám Đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương

Tại buổi họp, PGS – TS Lê Hữu Doanh – Phó Giám Đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, việc điều tra do Sở Y tế và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thực hiện, khi có kết quả dựa vào mẫu để giải trị gen, xác định nhiều cháu trẻ có cùng nguồn gốc từ loại dịch này không. Bên cạnh đó, sẽ điều tra tại cơ sở y tế của bà Hiền cũng như tại gia đình, nơi sinh hoạt của các cháu.

Chủ tịch hội đồng giao cho Trung tâm Y tế dự phòng Trung ương điều tra dịch tễ, triển khai và sẽ có kết quả sớm nhất.

“Hiện nay, việc điều trị đang ở giai đoạn theo dõi, môt số trường hợp đang trong giai đoạn điều trị tại bệnh viện. Trong thời gian tới, việc điều trị sẽ có quy trình và chữa khỏi hoàn toàn cho các cháu. Chúng tôi cố gắng hết sức, phối hợp cùng các ban ngành để chữa trị cho các cháu”- Vị này cho hay.

Hơn 70 trẻ sùi mào gà ở huyện Khoái Châu

Tìm đến huyện Khoái Châu, thời gian gần đây cả xã xôn xao chuyện hàng chục trẻ bị “mắc bệnh người lớn”. Có nhiều bé chỉ mới gần 2 tuổi đã mắc bệnh sùi mào gà.

Gia đình có 2 cháu bị bệnh sùi mào gà huyện Khoái Châu

Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Tổ Quốc, gia đình có cháu bị nhiễm bệnh sùi mào gà cho biết, hơn 70 trẻ bị mắc bệnh này đều do gia đình đưa tới điều trị hẹp bao quy đầu tại cơ sở của y sĩ Hoàng Thị Hiền.

“Cháu nhà tôi bị ốm, khi đến khám, bà Hiền bảo chúng tôi là nếu không chữa kịp thời thì nước tiểu sẽ đọng lại gây biến chứng dẫn đến ung thư. Nghe thấy thế thì chúng tôi ai cũng cuống lên lo cho con cháu nên tin tưởng để bà Hiền chữa trị” - người dân ở đây cho biết.  

“Tuy nhiên sau nửa tháng thì gia đình tôi thấy cháu có dấu hiệu bất thường, khi lộn bao quy đầu cháu ra thì thấy những đốm sùi. Thấy thế, gia đình tội vàng cho cháu lên khám tại Bệnh viện Da liễu, khi khám ở trên viện thì bác sĩ kết luận là bị sùi mào gà. Chúng tôi rất hoang mang và lo lắng vì trong gia đình không ai bị căn bệnh này cả”.

Đơn kêu cứu của các hộ gia đình gửi Phó thủ tướng và các ban ngành

Các gia đình có con bị mắc bệnh, hiện đã đưa các cháu điều trị tại viện Da liễu Trung ương “tuy nhiên chi phí rất tốn kém, cháu ngày càng ốm yếu gầy gò đi, không chịu ăn uống. Với đồng lương ít ỏi hiện giờ, chúng tôi rất khó khăn để thực hiện chữa trị. Đến nay đã tốn gần 80 triệu” – gia đình cho hay.

Đồng thời, các gia đình đã gửi đơn kêu cứu lên Quốc hội, Phó Thủ Tướng, Bộ Công an…, đề nghị làm rõ trách nhiệm của bà Hiền.

Nguyễn Hoàng

Nguyễn Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ