Nhiều người không đi nghỉ Hè nhưng ngành du lịch vẫn tăng mạnh doanh thu khi Nga chào đón hơn 700.000 lượt khách nước ngoài trong tháng World Cup. Riêng Moskva chứng kiến lượng khách quốc tế tăng 60% và tính cả khách trong nước, thủ đô của Nga đón tới 3 triệu khách trong tháng Hè bóng đá này.
1 tháng ăn bóng đá, ngủ bóng đá ở nước Nga sắp khép lại nhưng ngay từ lúc này, ngành bán lẻ, dịch vụ khách sạn ở xứ sở Bạch Dương đã sớm nở nụ cười chiến thắng.
Cổ động viên Nga tại World Cup 2018. Ảnh: Russia Beyond, TTXVN
|
Trong tuần cuối cùng của World Cup 2018, tại hai thành phố đăng cai trận tranh vị trí 3, 4 và trận chung kết là Saint Pesterburg và Moscow, 75% số nhà cho thuê và khách sạn đã được đặt hết chỗ. Giải bóng đá thế giới World Cup 2018 đã mang lại cho ngành kinh doanh khách sạn của Liên bang Nga cơ hội tăng mạnh doanh thu.
Bia và đồ ăn vặt đương nhiên là những mặt hàng bán chạy nhất. Chuỗi siêu thị Perekrestok cho biết doanh số bán bia, đồ uống không cồn và đồ ăn vặt đã tăng mạnh trong 2 tuần đầu của World Cup. Ở các sân vận động, thống kê mới nhất cho thấy các fan Nga là chi tiêu mạnh nhất với 12 triệu USD kể từ đầu giải.
Theo TTO, Nga đã đầu tư hơn 12 tỉ USD cho kỳ World Cup nhưng đến thời điểm này, thành công được dự báo sẽ đem lại không ít cho nước Nga không chỉ về kinh doanh, du lịch...Những cái gọi là "thắng lợi vô hình" kiểu hình ảnh quốc gia, sự thiện cảm tạo sức hút… sẽ là lợi ích dài lâu sau một kỳ World Cup tổ chức thành công.
Thủy Bích (t/h)