(Tổ Quốc) - 'Không có Type R, không có Honda' là khẳng định chắc nịch từ thương hiệu Nhật về tương lai của series xe hiệu suất cao danh tiếng của họ.
- 29.11.2022 Hyundai Elantra N 2022 bất ngờ về Việt Nam: Gần 300 mã lực, so kè Civic Type R và Subaru WRX
- 26.10.2022 Ra mắt Honda Civic Type R 2023 tại Việt Nam: Xe thể thao kén người 'chơi', giao xe năm sau
- 09.10.2022 Bom tấn Honda Civic Type R 2023 bán chính hãng tại VN: Ra mắt tháng 10, nhập Nhật, giá dự kiến dưới 2 tỷ
Trong những năm gần đây, đội hình xe thể thao của các thương hiệu phổ thông đã bị thu hẹp đáng kể.
Ngoại trừ Toyota mở rộng đội hình GR, gần như các hãng xe lớn còn tham chiến ở mảng này đều đã hạn chế làm xe mới. Peugeot khai tử series GTI, Renault khai tử RS, Ford chia tay ST (vì Fiesta và Focus đều đã biến mất) hay Hyundai dần thu nhỏ đội hình N về xe điện là một số ví dụ.
Kỹ sư trưởng dự án Honda Civic Type R là Hideki Kakinuma, trong buổi phỏng vấn mới đây với tờ Autocar, khẳng định tương lai của Type R chắc chắn được đảm bảo. Ông khẳng định thương hiệu Nhật Bản tin rằng yếu tố trải nghiệm lái là một trong những giá trị cốt lõi của xe cá nhân và do đó không có lý do gì để họ khai tử Type R.
Tuy vậy, series xe này cũng cần được cập nhật phù hợp với thời đại mới và khi trở lại với thế hệ kế tiếp, Honda Civic Type R 100% sẽ phải sử dụng công nghệ hybrid để đáp ứng chuẩn khí thải trên toàn cầu.
Xa hơn một chút, Honda có thể làm xe Type R 100% là xe điện nhưng đó chỉ là khi công nghệ chế tạo pin đã đáp ứng được yêu cầu của họ (pin thể rắn). Khi đó, Civic có thể không còn là dòng tên gắn với hậu tố Type R mà có thể sẽ là một mẫu xe hoàn toàn mới.